3 vụ ‘dứt áo ra đi’ ồn ào nhất của nhà SM Entertainment

18/05/2014 13:34 GMT+7

(iHay) Sau DBSK và Super Junior, nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng nhất hiện nay là EXO cũng đang đối diện nguy cơ mất thành viên.

(iHay) Sau DBSK (TVXQ) và Super Junior, nhóm nhạc thần tượng thế hệ mới nổi tiếng nhất hiện nay là EXO của SM Entertainment cũng đang đối diện nguy cơ mất thành viên.

 

>> Cổ phiếu SM Entertainment sụt giảm vì Kris bỏ nhóm EXO

 DBSK “tan đàn, xẻ nghé” từ năm 2009 - Ảnh: TV Daily
DBSK “tan đàn, xẻ nghé” từ năm 2009 - Ảnh: TV Daily

Jaejoong, Junxu, Yoochun rời DBSK (2009)

Là công ty giải trí hàng đầu với số lượng thần tượng nổi tiếng đông đảo nhất Hàn Quốc, SM Entertainment luôn là niềm mơ ước của bất kỳ tài năng nào muốn gia nhập làng giải trí. Thế nhưng, bên cạnh danh tiếng cùng lợi nhuận khủng nhất nhì làng nhạc, SM cũng dính không ít tai tiếng và đình đám nhất là tin đồn về việc đối xử khắc nghiệt với nghệ sĩ.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, đã có 5 nghệ sĩ từ các nhóm nhạc nam đình đám nhất xứ Hàn đệ đơn kiện và rút khỏi nhóm cũng như công ty, gây nhiều tổn thất cho SM.

Giữa tháng 7.2009, 3 trong 5 thành viên nhóm DBSK là Jaejoong, Junsu và Yoochun bất ngờ khởi kiện SM với lý do không thể chịu đựng được bản hợp đồng hà khắc lên đến 13 năm cùng việc phân chia lợi nhuận không hợp lý, mang tính chất chèn ép nghệ sĩ.

Vụ kiện kéo dài hơn 3 năm cho đến ngày 28.11.2012 khi cả Jaejoong, Junsu, Yoochun lẫn công ty SM đều rút đơn kiện, “cuộc chiến” mới chính thức kết thúc.

Jaejoong, Junsu, Yoochun tách ra hoạt động cùng nhau với tên gọi JYJ, 2 thành viên còn lại là Yunho và Changmin vẫn ở lại SM, vẫn giữ tên nhóm DBSK. Dù cả 5 thành viên đều đã có những hướng đi mới và thành công với những sản phẩm âm nhạc riêng nhưng việc nhóm nhạc “5 vị thần” chia rẽ đã để lại nhiều tiếc nuối cho fan cũng như cộng đồng khán giả yêu Kpop.

Hangeng tách nhóm Super Junior (2009)

 Hangeng – Super Junior (2009)
Hangeng ngày còn trong nhóm Super Junior - Ảnh: SM Entertainment

Cũng trong năm 2009, vào tháng 11, thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc đông dân Super Junior - Hangeng đã đệ lá đơn kiện tiếp theo dành cho SM. Với lý do tương tự như JYJ, Hangeng mong muốn được chấm dứt hợp đồng độc quyền hà khắc của SM.

Sự ra đi của Hangeng cũng khiến nhóm Super Junior phải lao đao một thời gian dài với việc thay đổi lịch trình, cơ cấu nhóm cũng như những kế hoạch trong tương lai. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian Hangeng và SM đang tranh kiện, Super Junior cũng gặp không ít khó khăn.

Ngoài scandal say rượu, lái xe gây tai nạn của thành viên Kang-In, Super Junior còn đứng trước nguy cơ tan rã khi nhiều thành viên phải lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Dù vậy, Super Junior vẫn tiếp tục tồn tại với đội hình thành viên “còn bao nhiêu, hoạt động bấy nhiêu” cho đến tận thời điêm này.

Kris rời khỏi EXO (2014)

 Kris – Exo (2014)
Dù Kris ở lại hay ra đi, mọi thứ đều sẽ không còn như trước - Ảnh: Facebook SM

Nối tiếp Hangeng, một thành viên người Trung Quốc của nhóm EXO cũng vừa “dứt áo ra đi” khỏi SM vào hôm 15.5 vừa qua.

Theo đó, Kris cho biết trong đơn kiện rằng SM đối xử với anh giống như một cỗ máy để kiếm tiền, không quan tâm đến ý kiến cá nhân cũng như sức khoẻ của anh khi anh đang có nguy cơ bị viêm cơ tim. Bên cạnh đó, anh cũng bày tỏ mong muốn được trở về Trung Quốc để thực hiện ước mơ diễn xuất của mình.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, SM đang cố gắng đàm phán để giữ Kris ở lại, trước thềm buổi hoà nhạc đầu tiên của nhóm sẽ diễn ra vào 24.5 này.

Hiện tại, cả Kris lẫn SM đều chưa có phát ngôn chính thức nào về vụ việc ngoài đơn kiện đã được xác nhận. Tuy nhiên, nếu Kris có quyết định ở lại hay ra đi thì tình cảm mà các thành viên cùng nhóm cũng như SM dành cho anh dường như đã không còn như trước khi trên trang mạng xã hội cá nhân, nhiều thành viên cùng nhóm đã bỏ theo dõi và có những chia sẻ thất vọng về thành viên điển trai này.

Thông tin Kris kiện SM bị rò rỉ cũng khiến công ty giải trí này giảm mạnh giá trị cổ phiếu và là cơn khủng hoảng lớn nhất của SM từ trước đến nay.

Phát Trần

>> Sao Việt lên tiếng về phát ngôn 'tố' sao Kpop 'hát nhép, bất tài' của Quốc Trung
>> Tranh cãi vụ nhạc sĩ Quốc Trung 'tố' sao Kpop 'hát nhép, bất tài
>> Soi vẻ dễ thương của dàn sao Kpop vừa đến Việt Nam
>> Fan Kpop gào thét đón chào thần tượng nhóm SNSD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.