3 nạn nhân vụ ngộ độc nấm ở Quảng Ngãi đã tử vong

An Dy
An Dy
11/05/2020 14:35 GMT+7

Ngày 11.5, Bệnh viện (BV) Đà Nẵng và BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng xác nhận, cả 3 nạn nhân trong một gia đình bị ngộ độc khi ăn nấm hái trên rẫy ở Quảng Ngãi đã tử vong.

Bác sĩ chuyên khoa 2 (BS.CK2) Hà Sơn Bình (Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BV Đà Nẵng), cho biết sau nhiều ngày hồi sức tích cực, chống độc, các nạn nhân ngộ độc nấm ở Quảng Ngãi vẫn suy đa tạng, tổn thương gan quá nặng và không thể qua khỏi.
“Người vợ bị nặng nên mất trước người chồng một ngày. Bệnh viện cũng đã liên hệ tình trạng của cháu bé 12 tuổi, là con của hai vợ chồng, cũng đang được hồi sức tích cực ở Bệnh viện Phụ sản - Nhi nhưng cháu bé cũng đã mất hết phản xạ…”, bác sĩ Bình thông báo.
Bác sĩ Võ Hữu Hội, Trưởng Khoa Nhi hồi sức (BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng), cho biết bệnh nhi 12 tuổi đã hôn mê não sâu, tổn thương não không thể phục hồi, tổn thương gan nặng. “Xác định cháu không thể qua khỏi nên bệnh viện đã cho xe đưa cháu về cùng với bố và mẹ cháu trong chiều 10.5 để cháu có thể "ra đi" tại quê nhà”, bác sĩ Hội nói.
Trước đó, ngày 4.5, Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BV Đà Nẵng, tiếp nhận 2 bệnh nhân trong một gia đình, gồm anh Đinh Văn T. (39 tuổi) và chị Đinh Thị N. (38 tuổi), người dân tộc Ca Dong, ngụ xã Sơn Tân, H.Sơn Tây, Quảng Ngãi, trong tình trạng ngộ độc nấm nặng.
Sau khi ăn nấm khoảng 12 giờ đồng hồ, lần lượt anh T., con gái (12 tuổi) và chị N. có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, sau đó nôn mửa ra máu, đi ngoài liên tục. Những người con còn lại trong nhà, do không ăn nấm nên không bị ngộ độc.
Ngay sau đó, cả 2 vợ chồng anh T. và con gái được người thân đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa Quảng Ngãi và được điều trị tích cực nhưng dấu hiệu ngộ độc trở nặng hơn. Sau đó cháu bé gái được chuyển viện ra BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và 2 vợ chồng anh T. được chuyển cấp cứu và hồi sức tích cực tại BV Đà Nẵng.
Mặc dù đã được các y, bác sĩ tại các BV ở Đà Nẵng hồi sức tích cực nhưng cả 3 nạn nhân của vụ ngộ độc nấm đều không qua khỏi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.