3 món rau củ cực ngon cho 'ngày thanh nhẹ' cuối tuần

25/06/2015 09:00 GMT+7

Các món thanh nhẹ với nguyên liệu chủ yếu từ rau củ và nấm không chỉ giúp cơ thể tăng cường chất xơ, tăng cường vitamin - khoáng chất, giảm lượng độc tố mà còn khiến tinh thần bạn cũng nhẹ nhàng, thư thái hơn, nhất là trong những ngày hè oi bức.

Các món thanh nhẹ với nguyên liệu chủ yếu từ rau củ và nấm không chỉ giúp cơ thể tăng cường chất xơ, tăng cường vitamin - khoáng chất, giảm lượng độc tố mà còn khiến tinh thần bạn cũng nhẹ nhàng, thư thái hơn, nhất là trong những ngày hè oi bức. Từ các nguyên liệu tưởng chừng đơn giản, bạn vẫn có thể cho ra đời những thực đơn đa dạng, hấp dẫn, đậm đà và đủ chất chứ không hề đơn điệu. Thử 3 công thức này nhé!
CANH HOA NGŨ SẮC
 
Nguyên liệu:
- Cà rốt, khoai tây, củ dền: mỗi thứ 1 củ
- Bông hẹ: 1 bó nhỏ
- Nấm rơm, nấm đông cô tươi
- Đậu hũ non
- Hành ngò
- Dầu ăn, hạt nêm MAGGI Vị Nấm Hương, muối, tiêu xay.
Cách làm:
- Cà rốt, khoai tây, củ dền, bông hẹ gọt vỏ, rửa sạch tỉa thành hoa.
- Hành ngò rửa sạch cắt nhỏ.
- Nấm rơm, nấm đông cô tươi, cắt chân ngâm nước muối pha loãng khoảng chừng 10 phút, rửa sạch, đem chần sơ qua với nước sôi.
- Cho 1 muỗng dầu ăn vào phi thơm đầu hành và cho nước lọc vào đun sôi. Sau đó cho cà rốt, khoai tây, củ dền vào nấu chín mềm, cho tiếp nấm và đậu hũ non vào nấu sôi trở lại. Nêm hạt nêm MAGGI Vị Nấm Hương và một chút muối, nêm vừa ăn tắt bếp, rắc tiêu xay và hành ngò vào là hoàn tất.
MIẾN DONG XÀO NẤM
 
Nguyên liệu:
- Miến dong ngâm mềm: 200g
- Nấm hương, nấm mèo: mỗi thứ 4 tai, cắt sợi
- Cà rốt: ½ củ bào sợi
- Hẹ cắt khúc: 50g
- Bắp non: 5 trái cắt làm đôi
- Hành ba rô: ½ cây cắt khúc
- Đậu phộng rang: 50g
- Đậu hũ chiên: 2 miếng cắt mỏng vừa gắp
- Hạt nêm MAGGI Vị Nấm Hương: 1 muỗng cà phê
- Nước tương MAGGI: 1 muỗng súp
- Dầu ăn: 2 muỗng súp
- Hành phi giòn: 1 muỗng súp
Cách làm:
- Dầu ăn cho vào chảo bắc lên bếp. Đợi dầu nóng cho hành ba rô vào phi thơm, cho tất cả nguyên liệu trừ miến vào xào trong 5 phút.
- Tiếp đến cho miến dong đã ngâm mềm và đậu hũ chiên vào xào nhanh thêm 2 phút. Nêm thêm vào miến 1 muỗng cà phê hạt nêm MAGGI Vị Nấm Hương và 1 muỗng súp nước tương đậu nành MAGGI.
- Tắt bếp, rắc đậu phộng rang lên mặt, bày ra dĩa và dùng nóng.
KHOAI TÂY, CHẢ ĐẬU XÀO NẤM ĐÔNG CÔ
 
Nguyên liệu:
- Khoai tây bi: 10 củ hấp chín lột vỏ
- Nấm đông cô: 12 tai
- Hành ba rô: 1 cây cắt khúc
- Đậu phộng rang: 50g
- Chả đậu: 1 cây cắt khoanh
- Hạt nêm MAGGI Vị Nấm Hương: 1 muỗng súp
- Nước tương MAGGI: 1 muỗng súp
- Dầu ăn 2 muỗng súp
Cách làm:
- Dầu nóng cho hành ba rô vào phi thơm. Cho tiếp khoai tây và nấm vào xào chín trong 5 phút.
- Tiếp tục cho chả đậu vào xào thêm 2 phút. Nêm nếm 1 muỗng súp hạt nêm MAGGI Vị Nấm Hương và 1 muỗng súp nước tương MAGGI.
- Tắt bếp, rắc đậu phộng rang lên mặt dùng nóng.
Ăn thanh nhẹ đúng cách, khoa học sẽ không chỉ đảm bảo cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng mà còn giúp ngăn ngừa và hạn chế các bệnh về tim mạch, sỏi mật, xương khớp, ung thư… Khi chế biến các món ăn thanh nhẹ, nên ưu tiên nguyên liệu nấm, vì nấm có giá trị dinh dưỡng cao, có độ đạm cao gần như đủ để thay thế lượng đạm từ thịt. Nấm cũng chứa rất ít chất béo, chứa nhiều vitamin nhóm B và C rất tốt cho người ăn thanh nhẹ.
Mẹo nhỏ mách bạn
Các món thanh nhẹ sẽ trở nên ngon hơn với một chút hạt nêm MAGGI Vị Nấm Hương. Bằng sự kết hợp tinh tế các loại gia vị cùng mùi thơm nhẹ nhàng, tự nhiên, MAGGI Vị Nấm Hương sẽ giúp các bữa ăn thanh nhẹ thêm đậm đà, thơm ngon hơn bao giờ hết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.