3 học sinh, sinh viên dự thi Vô địch tin học văn phòng thế giới tại Mỹ

Vũ Thơ
Vũ Thơ
30/05/2018 14:14 GMT+7

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới 2018 tại Việt Nam đã tìm ra 3 nhà vô địch đại diện cho đội tuyển quốc gia tham gia vòng chung kết thế giới ở 3 nội dung: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point.

Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2018 năm nay có 2 nhà vô địch là học sinh THPT gồm: Đoàn Đức Thanh (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định) vô địch quốc gia môn thi Microsoft Word 2013 và Nguyễn Bá Trọng Đại (Trường THPT Phan Huy Chú - Hà Nội) vô địch quốc gia môn thi Microsoft Powerpoint 2013. Nhà vô địch Môn Microsoft Excel là sinh viên Đào Ngọc Anh Thư, Trường đại học Ngân hàng TP.HCM.
3 thí sinh này sẽ tham gia vòng thi Chung kết thế giới MOSWC 2018 diễn ra tại Orlando, Florida (Mỹ) từ 29.7 - 2.8 tới. Ban tổ chức sẽ đài thọ toàn bộ chi phí tham dự cho cả 3 thí sinh.
Sáng 30.5, T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi MOSWC 2018 tại Hà Nội và vinh danh 66 giải thưởng cá nhân, trong đó 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 45 giải khuyến khích và 3 giải thí sinh đạt giải Triển vọng ở 3 nội dung dự thi.
Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi MOSWC 2018, cho biết: “Nhằm kịp thời khuyến khích và động viên tuổi trẻ Việt Nam tích cực tham gia các phong trào học tập và rèn luyện bản thân, tăng thêm nhiệt huyết của sức trẻ cả nước, Ban Chấp hành T.Ư Đoàn sẽ trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo - huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam, cho các nhà vô địch quốc gia. Các thí sinh đạt giải nhì, giải ba và các thầy cô giáo xuất sắc cũng sẽ được nhận bằng khen của T.Ư Đoàn”.
Ngoài những giải thưởng cá nhân, ban tổ chức cũng trao tặng giải thưởng cho các tỉnh, thành và các trường đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.
Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới đến năm 2018 đã chính thức trải qua 17 mùa giải phát động và tổ chức cho các bạn học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Đây cũng là cuộc thi lớn nhất thế giới về tin học văn phòng, do Tập đoàn Certiport triển khai, với 3 môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point.
Tại Việt Nam, bước sang năm thứ 9 tổ chức, cuộc thi ngày càng khẳng định là một sân chơi bổ ích về kỹ năng tin học văn phòng dành cho thế hệ trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.