3 chữ N cần thiết khi học du lịch - dịch vụ

Thúy Hằng
Thúy Hằng
10/03/2021 10:04 GMT+7

Cần tố chất nào để theo đuổi được khối ngành dịch vụ - du lịch là băn khoăn của nhiều học sinh.

Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh - truyền thông, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM, cho rằng với nhóm ngành liên quan khách sạn, cần kiểm soát cảm xúc tốt, ngoại hình ưa nhìn, tính cẩn trọng, nguyên tắc, ngoại ngữ giỏi. Liên quan nhà hàng, dịch vụ ăn uống, cần có khả năng cảm nhận ẩm thực tốt, không dị ứng thực phẩm... Còn nhóm ngành liên quan du lịch lữ hành cần sức khỏe để di chuyển, nắm bắt tâm lý con người và xã hội, kiểm soát cảm xúc tốt, truyền đạt tốt thông tin.
Trong khi đó, TS Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân, nhấn mạnh 3 chữ N các em cần trau dồi để thành công hơn trong lĩnh vực này, đó là nghiệp vụ, ngoại hình, ngoại ngữ.
Khẳng định vai trò cần có của ngoại ngữ, tin học, thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên ví von “ngoại ngữ, tin học luôn là 2 quai ba lô cuộc đời bất cứ ai cũng cần”.
Còn thạc sĩ Lê Âu Ngân Anh, Trường ĐH Hoa Sen, nói: “Yếu tố ngoại ngữ là sức bật cạnh tranh giữa sinh viên với nhau khi đi làm”. Thạc sĩ Ngân Anh cho hay với môi trường hiện đại như hiện nay, phụ huynh đã cho học sinh tiếp cận ngoại ngữ khi còn bé, nhưng vẫn còn nhiều bạn chưa có điều kiện để giỏi ngoại ngữ căn bản. Vì vậy, ngoài môn học trên lớp, sinh viên cần học thêm ngoại ngữ.
Vậy còn yếu tốt ngoại hình cần thiết như thế nào? Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung cho biết nếu học dịch vụ, du lịch, có ngoại hình là lợi thế, nhưng không có cũng không bất lợi. Quan trọng nhất là các em có đam mê, tự tin. Ngoại hình không chỉ là chiều cao, cân nặng mà từ nét đẹp bên trong tâm hồn; ngoại hình bình thường, nhưng cởi mở nhiệt thành, chuyên môn giỏi chắc chắn chinh phục được du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.