25.000 lượt tham quan, 9.025 cuộc hẹn thương mại sau Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM

10/09/2023 15:38 GMT+7

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2023 đã thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan và 9.025 cuộc hẹn thương mại, giúp doanh nghiệp lữ hành mở rộng thị trường.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sau 3 ngày tổ chức (từ 7 -9.9), Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM đã thu hút người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Hội chợ ghi nhận hơn 25.000 lượt khách tham quan, 9.025 cuộc hẹn thương mại B2B (giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp).

25.000 lượt tham quan, 9.025 cuộc hẹn thương mại sau Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - Ảnh 1.

ITE HCMC 2023 tiếp tục là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế

Diệu Mi

Theo Sở Du lịch TP.HCM, ITE HCMC 2023 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch. TP.HCM cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương của mình - điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, các nước hạ nguồn sông Mekong với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra 14 diễn đàn và hội thảo chuyên đề về những vấn đề xã hội, thế giới quan tâm như: diễn đàn du lịch cấp cao "Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch", hội thảo ngành du lịch và khách sạn - ngành nghỉ dưỡng Việt Nam, hội thảo chuyên đề "Chiến lược tiếp thị và truyền thông để thu hút khách quốc tế", hội thảo "Du lịch trị liệu: Xu hướng trên thế giới và Việt Nam" của Tạp chí Du lịch TP.HCM

Diễn ra vào ngày cuối cùng của hội chợ, ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng ghi nhận lượt khách tham quan tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày đầu mở cửa. Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không... đã áp dụng giảm giá đến 50%.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, ITE HCMC 2023 là cơ hội tốt để đơn vị tìm kiếm thị trường mới, thiết lập quan hệ và nắm bắt các xu hướng du lịch của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

"Chúng tôi đã giới thiệu trực tiếp đến các đối tác quốc tế bộ sản phẩm tour đặc sắc dành cho du khách quốc tế với các hành trình được thiết kế chọn lọc, tích hợp đậm nét văn hóa, lịch sử và những giá trị truyền thống của Việt Nam và 3 quốc gia Campuchia - Lào - Myanmar, từ tour du lịch truyền thống, du lịch lễ hội; ẩm thực, du lịch biển đảo, du thuyền, du lịch sinh thái và khám phá, đến du lịch MICE, du lịch golf", đại diện Lữ hành Saigontourist chia sẻ.

25.000 lượt tham quan, 9.025 cuộc hẹn thương mại sau Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - Ảnh 2.

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM diễn ra vào thời gian cao điểm du lịch mùa thu

Diệu Mi

Đại diện Vietravel cũng thông tin, sau 3 ngày triển khai gian hàng tại hội chợ đã thu hút hơn 2.140 lượt du khách ghé thăm, tổ chức 160 buổi gặp với các đối tác và người mua nước ngoài tại gian hàng.

"Hội chợ diễn ra vào thời gian cao điểm du lịch mùa thu nên đông đảo khách hàng đã đến gian hàng để đăng ký tour mùa thu và nhận ưu đãi 1 triệu đồng, cũng như nhiều quà tặng vô cùng thiết thực và tiện lợi từ công ty và các tổ chức du lịch nước ngoài. Nhiều tour du lịch ngắm lá vàng, lá đỏ mùa thu đang được các khách hàng quan tâm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu, châu Mỹ… Những tín hiệu tích cực trên cho thấy lượng khách du lịch mùa thu năm nay có phần cao hơn so với năm trước", đại diện Vietravel nhận xét.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.