2016 - năm của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng

06/04/2016 08:00 GMT+7

Đó là nhận định được đưa ra tại hội thảo “Thị trường bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng” được tổ chức tại TP.Đà Nẵng giữa tháng 3.2016.

Đó là nhận định được đưa ra tại hội thảo “Thị trường bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng” được tổ chức tại TP.Đà Nẵng giữa tháng 3.2016.

Đánh giá về thị trường bất động sản (BĐS) VN năm 2015, GS-TS Đặng Hùng Võ cho rằng thị trường đã có sự phục hồi, phát triển và niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Ngoài các thị trường truyền thống được quan tâm như nhà ở, nhà cho thuê, khu đô thị..., thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng bắt đầu phát triển tại nơi có bờ biển đẹp như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc.
Phân khúc này được dự báo sẽ phát triển vượt trội trong thời gian tới với nhiều tiềm năng thuận lợi gắn với sự phát triển của du lịch VN. Ngoài ra, nhu cầu có nơi nghỉ cuối tuần xa nhà ở ngày càng tăng cao tỷ lệ thuận với GDP trên đầu người. Chính vì vậy, BĐS du lịch nghỉ dưỡng được các chuyên gia đánh giá là loại hình BĐS đa dạng, phù hợp nhu cầu đầu tư sinh lợi và không có rủi ro.
Phối cảnh dự án F.HOME - Ảnh: Hà LinhPhối cảnh dự án F.HOME - Ảnh: Hà Linh
Bên cạnh các loại hình đa dạng của BĐS du lịch nghỉ dưỡng như villa (biệt thự), shophouse (nhà mặt phố), thì condotel (căn hộ khách sạn) là mô hình BĐS được đánh giá là đem lại nhiều lợi ích đầu tư cho chủ sở hữu khi cùng lúc hưởng 3 lợi ích kép gồm: cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp cùng cơ hội trao đổi kỳ nghỉ. Tùy theo chính sách bán hàng của chủ đầu tư mà khách hàng sẽ nhận được khoản lợi nhuận khi tham gia chương trình cho thuê condotel.
Theo dự tính, condotel sẽ mang đến nguồn lợi nhuận cao hơn so với việc đầu tư cho thuê biệt thự nhờ có thị trường khách hàng rộng và đa dạng hơn. Đồng thời, khách hàng sẽ không còn phải lo ngại khi muốn đi du lịch vào mùa cao điểm, trong trường hợp cần thiết, khách hàng có thể trao đổi kỳ nghỉ của mình trong cùng một hệ thống của chủ đầu tư.
Đà Nẵng trong phân khúc BĐS du lịch - nghỉ dưỡng
Với lợi thế vị trí địa lý tự nhiên nhiều thuận lợi, sở hữu bờ biển đẹp nhất hành tinh cộng thêm chính sách phát triển quy hoạch hạ tầng hợp lý, Đà Nẵng trở thành thị trường tiềm năng của các nhà đầu tư BĐS, đặc biệt là phân khúc BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Lưu lượng khách du lịch tăng cao theo từng năm cho thấy sức hấp dẫn của thành phố biển miền Trung. Đặc biệt mới đây nhất, Đà Nẵng tiếp tục được Tạp chí du lịch trực tuyến châu Á Smart Travel Asia bình chọn vào Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Trang tư vấn bình chọn du lịch uy tín TripAdvisor (Mỹ) vinh danh Đà Nẵng đứng đầu bảng trong Top 10 điểm đến mới nổi của thế giới. Về trung hạn, Đà Nẵng được đánh giá là một đối thủ tiềm năng cạnh tranh với Phuket và Bali.
Theo số liệu thống kê, liên tục trong 5 năm, từ 2011 đến 2015, Đà Nẵng luôn dẫn đầu về lượng du khách nước ngoài cũng như lượng du khách trong nước so với Nha Trang và Phú Quốc. Mức tăng trưởng công suất phòng khách sạn 5 sao của thành phố này cũng khá nhanh tỷ lệ thuận với mức tăng trưởng giá phòng khách sạn loại này. Nếu như năm 2010, giá phòng 5 sao tại đây trung bình ở mức 2,2 - 2,3 triệu đồng/đêm, mức sàn thấp nhất so với các địa phương thì đến 2015, mức giá này đã tăng trưởng lên xấp xỉ 4,2 triệu đồng/đêm, cao nhất so với các địa phương du lịch và thành phố lớn trên toàn quốc.
Nắm bắt xu hướng đó, dự án chung cư cao cấp F.HOME (16 Lý Thường Kiệt, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) ra đời như một tất yếu. Giữa sự phát triển chung của xu hướng phát triển của loại hình BĐS đặc thù này, F.HOME như cô gái đẹp kiêu sa, mang phong cách hiện đại nhưng lại gần gũi, khác biệt. Có mặt tại dự án chung cư cao cấp F.HOME những ngày này mới thấy “lửa” của những con người kiến tạo dự án, mới thấy sự tất bật, không khí khẩn trương và phong cách làm việc chuyên nghiệp để kịp tiến độ cho ngày cất nóc vào giữa tháng 5 đang gần kề. Tôi chợt nghĩ, chỉ một vài ngày nữa thôi, khi khu căn hộ mẫu tầng 9 được hoàn thành, nơi mà những người chủ tương lai được tận mắt chứng kiến không gian sống tương lai mới đủ “lắng” để cảm nhận thật sâu sắc bài hát Tình yêu Đà Nẵng của nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa: núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi, Đà Nẵng ơi tình người…
Các mốc sự kiện đáng chú ý:
• Ngày 27.3 - Chương trình “Best Seller - Về đích cùng F.HOME” giới thiệu căn hộ thật tại block A, chính sách bán hàng của 100 căn cuối đẹp nhất.
• Ngày 10.4 - Chính thức mở bán 100 căn hộ cuối đẹp nhất dự án: Cam kết thuê lại 10 năm giá 13,5%; Hỗ trợ 100% lãi suất trong 1 năm do Ngân hàng SHB tài trợ.
• 15.5 - Lễ cất nóc tòa nhà dự án. Người mua có cơ hội trúng 10 căn hộ cao cấp 100 triệu đồng và được cam kết thuê lại 5 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.