2016: Đại học Kinh tế TP.HCM nâng cao chất lượng đào tạo chương trình quốc tế

22/12/2015 08:00 GMT+7

Theo GS. TS. Nguyễn Đông Phong, hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết, bên cạnh việc không ngừng phát triển các chương trình trong nước, một trong những nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2016 là nâng cao chất lượng đào tạo quốc tế.

Theo GS. TS. Nguyễn Đông Phong, hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết, bên cạnh việc không ngừng phát triển các chương trình trong nước, một trong những nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2016 là nâng cao chất lượng đào tạo quốc tế.

Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Hà Minh Quân, Phó viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM (ISB), Giáo sư Barney Glover – Phó Hiệu trưởng Đại học Western Sydney, giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Đông Phong, hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, bà Catharine Healther, phó tham tán Đại sứ quán Úc cùng cắt băng khánh thành cơ sở đào tạo mới của Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Western Sydney Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Hà Minh Quân, Phó viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM (ISB), Giáo sư Barney Glover – Phó Hiệu trưởng Đại học Western Sydney, giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Đông Phong, hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, bà Catharine Healther, phó tham tán Đại sứ quán Úc cùng cắt băng khánh thành cơ sở đào tạo mới của Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Western Sydney
Xác định tầm nhìn đến năm 2020, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) sẽ trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn về khoa học kinh tế, kinh doanh, quản lý và luật có uy tín ngang tầm với các cơ sở đào tạo đại học trong khu vực châu Á. Song song đó, trường cũng đẩy mạnh việc hợp tác cùng các đại học uy tín trên thế giới để mang đến những chương trình đào tạo tầm quốc tế với bằng cấp, tri thức toàn cầu cho tri thức trẻ Việt Nam.
Một trong những điểm nhấn nổi bật là sau hơn 8 năm trường Đại học Kinh tế TP.HCM – Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) hợp tác liên kết đào tạo cùng Đại học Western Sydney (Úc), ngày 4/12/2015, hai đơn vị vừa khánh thành cơ sở đào tạo mới, tại số 17 đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.HCM dành cho sinh viên theo học các chuyên ngành của Đại học Kinh tế TP.HCM – Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) và Đại học Western Sydney tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt trong mối quan hệ hợp tác, phát triển bền vững giữa hai bên.
Cơ sở đào tạo của Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Western Sydney được đầu tư theo đẳng cấp, tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở mới tạo cơ hội cho việc giảng dạy và học tập tốt hơn. Phòng học được thiết kế đa dạng phục vụ riêng cho từng bài giảng đặc thù: dạng rạp hát, bàn học tròn để làm việc nhóm, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong giảng dạy và học tập, thêm nhiều không gian dành cho sinh viên học tập tiện nghi và thoải mái hơn. Điều này thể hiện việc Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Western Sydney luôn đề cao và phát huy tính chủ động trong học tập của sinh viên, theo đúng lộ trình về đổi mới phương pháp giảng dạy đã được đề ra từ những ngày đầu. Trong nhiều năm qua, rất nhiều tri thức trẻ Việt Nam đã vươn đến khát khao tri thức quốc tế với các chương trình Cử nhân Kinh Doanh – Thương Mại (BBC) và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) mà Đại học Kinh tế TP.HCM, Viện ISB cùng Đại học Western Sydney mang lại.
Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Đông Phong, hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết Đại học Western Sydney có nhiều chuyên ngành đào tạo tiêu chuẩn quốc tế phù hợp với nhu cầu thực tiễn của sinh viên Việt Nam.

Cùng với việc đưa cơ sở đào tạo đi vào hoạt động từ tháng 1/2016, Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Western Sydney sẽ mở rộng quỹ học bổng Asean MBA Talent (MBA Tài Năng Đông Nam Á) dành cho đối tượng là sinh viên khối các nước Đông Nam Á, sau thành công của chương trình MBA Talent (MBA Tài Năng) hai năm liên tiếp 2014-2015 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các học bổng khác như: 01 suất học bổng du học tại Úc trị giá 75.000 AUD cho quán quân của cuộc thi Thực hiện ước mơ năm 2016; và hỗ trợ 3.000 USD cho thủ tục du học của sinh viên giai đoạn chuyển tiếp sang Úc… vẫn tiếp tục được duy trì.
Giữa năm 2015 vừa qua Đại học Western Sydney cũng đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với logo hai màu trắng-đỏ thay cho màu xanh trước đây để thể hiện sự phát triển ngày càng lớn mạnh và những nỗ lực vươn đến tầm cao mới trong sự nghiệp đào tạo tri thức đẳng cấp quốc tế. Hiện Đại học Western Sydney là trường trọng điểm ở bang New South Wales, Úc và nổi tiếng về sự phát triển nhanh, liên tục đổi mới phương pháp giảng dạy.
Cơ sở đào tạo đánh dấu bước tiến mới trong sự hợp tác giữa Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Western Sydney.
Đại học Kinh tế TP.HCM cũng là trường đại học công lập đầu tiên trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án hoạt động thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động. Hoạt động hợp tác quốc tế thể hiện nỗ lực, quyết tâm của trường trong việc thực hiện các mục tiêu, chiến lược đào tạo, nghiên cứu khoa học chất lượng cao, hướng đến việc sinh viên của Đại học Kinh tế khi ra trường sẽ hội nhập tốt với thị trường lao động trong nước và quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.