20.11 ở vùng lũ: Không hoa và quà, thầy cô tất bật dọn lũ

20/11/2023 22:16 GMT+7

Ở vùng lũ Thừa Thiên - Huế, không có lễ mừng 20.11 mà thay vào đó nhiều thầy cô tất bật dọn lũ để kịp đón học sinh trở lại trường.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11 năm nay tại Thừa Thiên - Huế có sự "khác lạ" khi nhiều trường không tổ chức lễ. Bởi sau đợt lũ dài ngày (14 – 16.11), thầy cô ở nhiều nơi tất tả dọn lũ để kịp đón học sinh quay lại trường.

Tại các xã vùng trũng của H.Quảng Điền, thay vì lo vui với dịp 20.11, thầy cô giáo cùng lực lượng quân đội lo dọn bùn non. Một cô giáo tại cơ sở 2 Trường mầm non Quảng Thọ cho biết, như mọi năm, sau khi nước lũ rút, các cô giáo gác việc riêng, nhanh chóng đến trường dọn dẹp với tinh thần nước lũ rút đến đâu dọn đến đó. 

Thừa Thiên-Huế: Thầy cô không tổ chức lễ, nhận hoa quà dịp 20.11 để... dọn lũ - Ảnh 1.

Thầy cô tại xã Thủy Thanh cùng lực lượng quân đội dọn bùn sau lũ

B.N.L

Tại Trường tiểu học Thủy Vân (TP.Huế), nơi lũ từng dâng cao gần 1m, hiện bùn non đọng lại khá dày, các giáo viên đã lo dọn dẹp nhiều ngày qua để kịp hoàn tất trước ngày 20.11.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết do ảnh hưởng của mưa lũ, học sinh phải nghỉ học dài ngày nên những ngày qua giáo viên tại các trường đang tập trung khắc phục hậu quả, vệ sinh trường lớp để kịp đón học sinh đi học lại. 

“Chiều nay 20.11, sau buổi học, một số trường chỉ tổ chức buổi sinh hoạt gọn nhẹ, ấm áp”, ông Tân nói.

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các địa phương và các trường về việc không tổ chức lễ, không nhận hoa, quà để chia sẻ khó khăn với người dân vừa trải qua mưa lũ.

Lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hầu hết lãnh đạo các trường, các cơ sở giáo dục và giáo viên toàn tỉnh đều đồng thuận chủ trương này và vui vẻ tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Những "bông hồng" mạnh mẽ của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.