20.000 công nhân Foxconn nghỉ việc, sản xuất iPhone 14 thêm khó

26/11/2022 07:41 GMT+7

Khoảng 20.000 công nhân của nhà máy sản xuất iPhone ở Trịnh Châu ( Trung Quốc ) đã rời khỏi nhà máy sau khi Foxconn quyết định trả khoản tiền thưởng 1.400 USD cho những công nhân mới chấp nhận nghỉ việc.

Theo AppleInsider, quyết định này được đưa ra sau một cuộc biểu tình vào hôm 23.11 liên quan đến việc Foxconn thiếu khoản thanh toán tiền thưởng như đã hứa, thiếu thức ăn và nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho những người quyết định làm thêm giờ để đáp ứng mục tiêu sản xuất iPhone 14.

Việc sản xuất iPhone 14 càng thêm khó sau khi một lượng lớn công nhân rời khỏi nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu

Reuters

Cụ thể, một số công nhân cho rằng họ bị lừa về các khoản bồi thường tại nhà máy, trong khi một số phàn nàn về việc ở chung ký túc xá với những đồng nghiệp có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Foxconn sau đó đã xin lỗi và đề nghị thanh toán 1.400 USD cho những công nhân mới đồng ý nghỉ việc và rời khỏi nhà máy.

Tuy nhiên, hơn 20.000 công nhân đã quyết định nhận tiền và rời khỏi nhà máy. Một số cho biết họ rời đi vì đó là vấn đề của nhà máy Foxconn, trong khi một số cho biết cuộc biểu tình đã ảnh hưởng đến hình ảnh công ty nhiều hơn là năng lực sản xuất.

Với việc một lượng lớn công nhân rời khỏi nhà máy iPhone lớn nhất Trung Quốc, một nguồn thạo tin cho biết lô hàng tháng 11 của Foxconn sẽ kém hơn so với dự kiến. Nguồn tin cho biết Foxconn có thể bị ảnh hưởng đến 30% hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Trịnh Châu. Quan trọng hơn, đây là nhà máy duy nhất Foxconn sử dụng để sản xuất các mẫu iPhone cao cấp và khó có khả năng khôi phục toàn bộ sản lượng vào cuối tháng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.