20.000 banh hạt giống gửi đến Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà

23/10/2023 17:00 GMT+7

Ươm một mầm non, tặng một cây xanh cho rừng như tại Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà chính là cách mà OMO và hàng trăm bạn học sinh đang làm để bảo vệ món quà quý giá thiên nhiên đã trao tặng cho con người.

Giữ gìn vẻ đẹp tuyệt sắc của Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà

Lâm Đồng không chỉ có những địa điểm "check-in" hút khách du lịch như Đà Lạt hay Liang Biang, đây vốn là một trong 7 địa phương sở hữu đến 2 vườn quốc gia trên địa bàn. Nổi bật trong đó phải kể đến Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà với đỉnh Bidoup được mệnh danh là "nóc nhà Tây nguyên".

Với diện tích khoảng 65.000 héc-ta, Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn với thảm động thực vật đa dạng. Nơi đây sở hữu nhiều loại cây quý hiếm như thông đỏ, thông lá dài, phong lan và đặc biệt là thông hai lá dẹt - được gọi là loài sinh vật "hóa thạch sống" và trên thế giới gần như chỉ có thể tồn tại ở Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà. Ngoài ra, đây còn là 1 trong 221 trung tâm chim đặc hữu của thế giới và là "mái nhà" của hàng chục loài động thực vật có tên trong sách đỏ.

20.000 banh hạt giống gửi đến Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà - Ảnh 1.

Các bạn học sinh cùng nhau "lấm bẩn" gieo trồng những mầm non cho Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà

Chính bởi những giá trị đa dạng sinh học lớn như vậy, việc bảo tồn và phát triển hệ sinh thái độc đáo bậc nhất ở Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà đã trở thành một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh Lâm Đồng và Ban quản lý Vườn quốc gia. Hiểu được điều đó và mong muốn góp sức trên hành trình bảo vệ rừng, vừa qua, nhãn hàng OMO - với sự đồng hành của Saigon Co.op cùng hàng trăm em học sinh đến từ Trường THCS và THPT Đạ Nhim (Lạc Dương, Lâm Đồng) đã tổ chức chương trình trao tặng 20.000 trái banh hạt giống cho Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà.

Tại sự kiện, các em học sinh được tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về rừng đặc dụng cũng như tự tay làm nên những banh hạt giống cho Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà. Sau trải nghiệm thú vị và đáng nhớ này, Ngọc Linh - học sinh Trường THCS Đạ Nhim háo hức chia sẻ: "Em tự hào khi có thể cùng chung tay thực hiện hoạt động làm banh hạt giống và trồng cây ngay chính quê hương mình. Em hy vọng trong tương lai, sẽ ngày càng có nhiều những cánh rừng được phủ xanh và giữ gìn trên khắp Việt Nam".

20.000 banh hạt giống gửi đến Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà - Ảnh 2.

Cùng nhau tự tay tạo nên những banh hạt giống gửi tặng rừng nhiều cây xanh

Hành trình phủ xanh những cánh rừng Việt Nam

Trước đó, trong tháng 6.2023, nhãn hàng OMO và Saigon Co.op đã triển khai chương trình "Gia đình Việt đại sứ xanh - Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ" tại siêu thị trên nhiều địa bàn thành phố. Chỉ sau 3 tuần phát động và triển khai, chương trình đã thành công quy đổi được hơn 14.000 cây xanh từ 8.600 khách hàng hưởng ứng. Chính vì thế, OMO đã đại diện người tiêu dùng trao tặng 20.000 banh hạt giống cho Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà. Những con số biết nói trên cho thấy, giữ gìn và bảo vệ màu xanh Việt Nam không chỉ là mong muốn của các Cơ quan chức năng hay những doanh nghiệp mà còn là hy vọng của hàng triệu người Việt.

20.000 banh hạt giống gửi đến Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà - Ảnh 3.

OMO đại diện người tiêu dùng xanh trao tặng 20.000 banh hạt giống cho Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà

Ngoài hoạt động kể trên, nhãn hàng OMO đã liên tục triển khai nhiều chương trình trồng và bảo vệ rừng trong nhiều năm, nổi bật là hành trình "Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam", với mục tiêu trồng thêm được 1 triệu cây xanh trên khắp cả nước tới năm 2025. Chương trình đã thành công trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, Vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong (Quảng Nam) trong năm 2021, trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) trong năm 2022.

Bà Lê Thị Diệu Huyền, đại diện nhãn hàng OMO, chủ nhiệm chương trình Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam: "Chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy cột mốc 1 triệu cây xanh dần hiện ra trước mắt. Sự kiện lần này diễn ra nhằm tiếp nối sứ mệnh phủ kín những cánh rừng Việt Nam, giảm thiểu những tác động của thiên tai, ô nhiễm môi trường lên đời sống con người. Với kim chỉ nam "Làm điều hay, ngại gì bẩn", OMO mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần lấm bẩn vì điều tốt đẹp đến mọi người, để cùng nhau trồng cây xây dựng màn chắn xanh cho Việt Nam và bảo vệ tương lai xanh cho trải nghiệm của thế hệ trẻ".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.