2.000 trẻ em cơ nhỡ sẽ được nhận quà tết

02/02/2018 00:00 GMT+7

Vào ngày 10.2, Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP.HCM sẽ tổ chức chương trình 'Tổ ấm ngày xuân' tại công viên văn hóa Tao Đàn (Q.1) dành cho 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo đó, ban tổ chức tặng 2.000 phần quà, kèm bao lì xì (700.000 đồng/phần) cho trẻ em kém may mắn. Các tình nguyện viên còn thiết kế nhiều gian hàng trò chơi dân gian, gian hàng hội chợ cho các em mua sắm miễn phí. Đặc biệt, các em được thưởng thức một bữa tiệc hoành tráng và xem chương trình văn nghệ do các tình nguyện viên dàn dựng.
1.200 công trình thanh niên phục vụ cộng đồng
Đoàn khối doanh nghiệp T.Ư triển khai kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 đến 35 cơ sở đoàn trực thuộc. Theo kế hoạch, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn thì việc phát huy tinh thần sáng tạo, tiên phong của thanh niên là những vấn đề trọng tâm trong năm nay. Các cơ sở đoàn trực thuộc đã xác định cụ thể hóa bằng những chỉ tiêu gồm: phấn đấu có 1.200 công trình thanh niên các cấp mang lại sự thụ hưởng cho cộng đồng; 20.000 lượt thanh niên được hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần. Ngoài ra, đơn vị cũng đề ra nhiều nội dung hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng giá trị 30 tỉ đồng; vận động thanh niên của các cơ sở đoàn trực thuộc hiến tối thiểu 10.000 đơn vị máu.
Vui tết cùng thanh niên công nhân ở trọ
Từ ngày 3 - 10.2, Thành đoàn TP.HCM tổ chức chương trình “Vui tết cùng thanh niên công nhân xa quê” tại các khu lưu trú, khu nhà trọ. Hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, sinh viên, thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức sẽ dành
330 phần quà tết (700.000 đồng/phần, mỗi phần gồm quà và 400.000 đồng tiền mặt) tặng cho những công nhân không có điều kiện về quê đón tết. Bên cạnh đó, tổ chức một số chương trình văn hóa, văn nghệ; sân chơi dân gian phục vụ miễn phí cho thanh thiếu nhi, công nhân tại những nơi này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.