2 tấn sầu riêng bị nhúng hóa chất cho mau chín: Họ đang đầu độc đồng bào!

03/09/2016 08:32 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc đã bức xúc khi đọc các bản tin đăng trên Thanh Niên ngày 2.9: Phát hiện 2 tấn sầu riêng bị nhúng hóa chất cho mau chín và Nhiều vụ dùng hóa chất công nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi .

Vì lợi nhuận
Giá của 1 kg hóa chất công nghiệp thấp hơn giá của hóa chất cùng loại dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi rất nhiều. Đây là một trong nhiều lý do khiến các doanh nghiệp (DN) sản xuất thức ăn chăn nuôi và sản phẩm dùng trong chăn nuôi đã đưa hóa chất công nghiệp vào trong sản xuất, bất chấp hậu quả. Bên cạnh đó, khi sử dụng hóa chất công nghiệp với giá thành rẻ, các DN này sẽ bán sản phẩm của mình ra thị trường giá rẻ, thu hút được nhiều người mua hàng, mang lại lợi nhuận cao.
Nguyễn Quốc Thanh
(Q.Bình Tân, TP.HCM)
Vô lương tâm !
Vì trục lợi mà nhiều DN bất chấp nguy hiểm cho người tiêu dùng khi sử dụng các loại hóa chất công nghiệp để sản xuất thức ăn chăn nuôi. Chỉ kiểm tra 16 DN mà đã phát hiện 10 DN vi phạm rồi, thì vấn đề rất đáng báo động. Tôi đề nghị phải xử phạt thật nặng hoặc có biện pháp rút giấy phép đăng ký kinh doanh của các DN này. Không thể để tình trạng thực phẩm, nông sản “bẩn” tràn ngập trên bàn ăn của người dân như vậy được. Thật là vô lương tâm!
Ngọc Hoàng
(TP.Bình Dương, tỉnh Bình Dương)
Độc ác
Sử dụng hóa chất dùng trong công nghiệp vào chăn nuôi và thủy sản sẽ gây tồn dư kim loại nặng trên động vật, sản phẩm động vật. Người tiêu dùng sử dụng những sản phẩm động vật này sẽ bị tồn dư kim loại nặng trong cơ thể, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe; gây các triệu chứng dị ứng, ngộ độc; có thể gây ung thư khi cơ thể tích tụ hàm lượng kim loại nặng vượt mức cho phép. Đó là một tội ác.
Bùi Nguyễn Hoàng Lâm
( H.Nhà Bè, TP.HCM)
Biết độc mà vẫn làm !
Tôi cho rằng ông Hoàng Văn Trọng chắc chắn biết việc nhúng hóa chất như vậy là độc, nhưng vẫn làm. Loại quả nhiều gai, vỏ dày như sầu riêng mà còn nhúng cho mau chín, cho thấy hóa chất đó mạnh cỡ nào. Hàng loạt các loại hóa chất có bao bì nhãn mác ghi chữ Trung Quốc mà cơ quan chức năng thu giữ ở cơ sở ông Trọng là loại gì, mức độ độc hại như thế nào, cũng phải được làm rõ. Tại sao bây giờ hóa chất độc xuất hiện ngày càng nhiều, len lỏi vào thị trường gây mất an toàn, ảnh hưởng sức khỏe người dân như vậy, mà hàng rào kiểm soát của ta lại để lọt qua hết?
Nguyễn Thọ
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Bất chấp sức khỏe đồng loại
Không phải đến bây giờ người ta mới nhúng sầu riêng vào hóa chất để sầu riêng mau chín, tránh dập nát khi chuyên chở… Câu chuyện này diễn ra từ khá lâu rồi. Ở nhiều cơ sở thu mua, đại lý nông sản, họ nhúng sầu riêng vào thứ nước màu đục một cách công khai rồi chở đi tiêu thụ. Bây giờ đâu chỉ sầu riêng mà hầu như tất cả trái cây đều bị “ăn” hóa chất. Sức khỏe con người đã và đang bị đe dọa ngày càng nghiêm trọng bởi chính những người nông dân, những người buôn bán trái cây thiếu lương tâm… Họ đã vì lợi nhuận mà bất chấp sức khỏe người khác.
Võ Thành Trung
(H.Cai Lậy, Tiền Giang)
Nguyễn Thành Luân
Bộ NN-PTNT phải là đơn vị sớm tìm ra câu trả lời cho việc cấm hay không việc sử dụng các hóa chất công nghiệp trong chế biến thức ăn chăn nuôi. Mà theo tôi, cái gì ảnh hưởng đến sức khỏe con người thì phải cấm. Đừng quá dễ dãi. Bên cạnh đó, cần có một cơ chế quản lý hóa chất trôi nổi từ Trung Quốc, đây là nguồn rất nguy hiểm, nó đe dọa nghiêm trọng về an toàn sức khỏe của người dân VN hiện nay.
Nguyễn Thành Luân 
(H.Dĩ An, Bình Dương)
Mã Thị Hồng Vân
Trái cây, cá, thịt đều có hóa chất thì biết ăn gì đây? Các cơ quan chức năng phải phối hợp với nhau để kiểm soát thực phẩm, bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng. Không thể chấp nhận tình trạng ai cũng sử dụng hóa chất trong thực phẩm nhưng chẳng thấy ai bị xử lý, cơ quan chức năng cũng vô can, chỉ có người tiêu dùng là hoang mang, lo lắng vì sống chung với hóa chất, với độc hại.
Mã Thị Hồng Vân
 (Q.6, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.