2 nữ sinh nhập viện sau khi tiêm vắc xin

31/03/2016 21:12 GMT+7

Sáng 31.3, sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella, 2 nữ sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) có biểu hiện khó thở, buồn nôn, đau đầu, phải nhập viện cấp cứu .

Sáng 31.3, sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella, 2 nữ sinh Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) có biểu hiện khó thở, buồn nôn, đau đầu, phải nhập viện cấp cứu.
 
 

Sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella nữ  sinh Phạm Thị Hà phải nhập viện điều trị -Ảnh: Định DũngSau khi tiêm vắc xin sởi - rubella nữ sinh Phạm Thị Hà phải nhập viện điều trị -Ảnh: Định Dũng

Theo ông Đào Văn Thế, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), các nữ sinh được đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Lộc Là cấp cứu là Phạm Thị Hà và Phan Thị Linh, đều là học sinh lớp 12. 

“Sau đó, thể theo nguyện vọng của gia đình 2 học sinh, chúng tôi đã chuyển các em lên Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh tiếp tục điều trị. Đầu giờ chiều nay, tin từ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho hay, sức khỏe của 2 nữ sinh đã ổn định", ông Thế nói. 

Ông Thế cũng cho biết, 2 nữ sinh phải nhập viện sau khi tiêm vắc xin sởi - rubella không phải do phản ứng phụ của thuốc mà do... các em sợ hãi trong lúc tiêm.

Tối cùng ngày, bác sĩ Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh), cho biết các bệnh nhân Phạm Thị Hà và Phan Thị Linh đang nằm điều trị tại Khoa cấp cứu chống độc của bệnh viện này. "Sức khỏe của 2 nữ sinh đã ổn định, nhưng theo nguyện vọng của gia đình nên chúng tôi vẫn giữ các em lại để điều trị và theo dõi thêm", ông Hào nói.
Theo ông Hào, qua quá trình theo dõi, thăm khám, điều trị cho 2 nữ sinh, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh nhận định, nhiều khả năng, các em lo sợ trong lúc tiêm vắc xin nên mới có các triệu chứng như trên.
Ông Thế cho biết thêm, theo kế hoạch, trong ngày 30.3 và 31.3, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Lộc Hà phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tiến hành tiêm vắc xin sởi - rubella cho tổng cộng 2.600 em học sinh của 2 khối 11 và 12 của các trường THPT trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.