17 thủ tục hành chính về đất đai được thực hiện qua mạng

06/07/2016 08:59 GMT+7

Tại dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực đất do Bộ Tài nguyên - Môi trường thực hiện, cơ quan này đã đề xuất 17 thủ tục hành chính về đất đai được thực hiện bằng phương thức điện tử.

Cụ thể, các thủ tục đó gồm: Thu hồi đất; Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; Đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu và đăng ký bổ sung đối với tài sản gắn liền với đất; Đăng ký đất đai đối với trường hợp được nhà nước giao đất để quản lý; Đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong các dự án phát triển nhà ở; Gia hạn sử dụng đất;
Cấp đổi, cấp lại, đính chính, thu hồi giấy chứng nhận, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng; Chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; Chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng; Xóa đăng ký cho thuê, cho thuê lại, góp vốn quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; Đăng ký, xóa đăng ký thế chấp bằng quyền sử dụng đất và xử lý quyền sử dụng đất đã thế chấp, để thu hồi nợ; Đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với trường hợp đã chuyển quyền sử dụng đất nhưng chưa thực hiện thủ tục chuyển quyền theo quy định...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.