16 tuổi đã phải đối mặt với 'thần chết'

15/12/2015 13:16 GMT+7

Mới 16 tuổi, Đồng Văn Thiệm (xóm 13 xã Trực Thắng, H.Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đã bị mắc căn bệnh hiểm nghèo, trong khi gia đình em không có đủ chi phí điều trị.

Mới 16 tuổi, Đồng Văn Thiệm (xóm 13 xã Trực Thắng, H.Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đã bị mắc căn bệnh hiểm nghèo, trong khi gia đình em không có đủ chi phí điều trị.

Nhờ được tận tình cứu chữa, Thiệm có nhiều hy vọng sống nhưng chi phí điều trị rất lớn - Ảnh: BV Bạch Mai cung cấpNhờ được tận tình cứu chữa, Thiệm có nhiều hy vọng sống nhưng chi phí điều trị rất lớn - Ảnh: BV Bạch Mai cung cấp
Tại Trung tâm chống độc BV Bạch Mai, Thiệm đang điều trị với tình trạng nhiễm trùng toàn thân, suy kiệt. 
Do bệnh nặng, trong vòng 1 tháng, bệnh nhân đã được hội chẩn toàn viện 2 lần với các chuyên gia đầu ngành và được lọc máu 2 lần cùng với phác đồ điều trị tối ưu nhất. 
Hơn một tháng trước, Thiệm được điều trị tai BV huyện Hải Hậu (Nam Định) với chẩn đoán viêm gan, viêm thanh quản nhưng không khỏi. Giờ đây, bệnh của Thiệm rất nặng nhưng bác sĩ điều trị cho biết, em vẫn còn hy vọng để cứu sống.
Khó khăn nhất với em là không có bảo hiểm y tế. “Gia đình đã kiệt quệ từ khi em bệnh nặng. Trong hơn một tháng qua, chi phí đã đóng khoảng 70 triệu đồng, nhưng số tiền đó cũng không thấm vào đâu so với chi phí điều trị tiếp theo, vì dự kiến Thiệm còn phải nằm điều trị nhiều tuần nữa”, anh Đồng Văn Kha, bố của Thiệm nói. 
Anh Kha cho biết, gia đình anh vừa mới thuộc hộ được thoát nghèo, nhưng cuộc sống vẫn còn rất khó khăn. Gia đình chỉ thu nhập chính từ làm ruộng. Ngoài ra, anh và đứa con đầu đi làm thợ xây, phụ hồ; Thiệm và em gái song sinh học hết lớp 9, đã phải nghỉ học đi bán hàng, nhưng thu nhập cũng không ổn định. 
“Anh trai của Thiệm là Đồng Văn Tiệp, hiện bị viêm tai giữa nặng nhưng cũng chưa thể được mổ bởi lúc này gia đình còn đang dồn tiền điều trị cho Thiệm”, anh Kha chia sẻ.
Các bác sĩ cho biết, sau đợt nội trú này, Thiệm cần được điều trị lâu dài để khống chế các biến chứng do bệnh tự miễn, căn bệnh đã gây tổn thương nhiều cơ quan trên cơ thể. Tuy nhiên, số tiền 40 triệu đồng gia đình Thiệm thế chấp sổ đỏ vay tín dụng ngân hàng cũng hết sạch. 
Phòng Công tác xã hội BV Bạch Mai đã kêu gọi được gần 90 triệu đồng và nhiều nhà hảo tâm đã hỗ trợ trực tiếp cho Thiệm nhưng vẫn chưa đủ, do chi phí điều trị quá lớn.
Nắm bàn tay gầy guộc của con trai, anh Kha khóc: “Nếu không có nguồn tài trợ, con tôi chắc khó có cơ hội được cứu sống. Bệnh của cháu phải điều trị tốn kém và lâu dài mà nhà cửa tôi cũng đã thế chấp, không còn biết trông cậy vào đâu…".
Rất mong bạn đọc có lòng hảo tâm giúp đỡ em Thiệm. Mọi sự giúp đỡ có thể gửi đến Báo Thanh Niên, số tài khoản:
0021001304288 - Ngân hàng Vietcombank Hà Nội. Nội dung ghi: Giúp đỡ bệnh nhân Đồng Văn Thiệm hoặc có thể đóng góp trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện Báo Thanh Niên trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.