16 tác phẩm đạt giải thi viết tôn vinh cá nhân 'Noi theo gương sáng Bác Hồ'

28/05/2020 13:17 GMT+7

Cuộc thi viết Những tấm gương bình dị mà cao quý lần thứ 11 với chủ đề "Noi theo gương sáng Bác Hồ" tiếp tục phát hiện và tôn vinh được nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác.

Sáng nay, 27.5, tại Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân công bố các tác giả, tác phẩm đạt giải trong cuộc thi viết Những tấm gương bình dị mà cao quý lần thứ 11, năm 2019 - 2020.
Đại tá Đoàn Xuân Bộ, phụ trách Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, cho biết cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 200 tác phẩm dự thi. Sau 2 vòng lựa chọn và thẩm định, hội đồng giám khảo đã quyết định lựa chọn 16 tác phẩm tiêu biểu nhất để trao giải thưởng. Trong đó, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích.
Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cuộc thi năm nay có chất lượng rất cao khi thu hút được người viết chuyên và không chuyên trên khắp cả nước gửi dự thi. Đặc biệt, cuộc thi nhằm phát hiện và tuyên dương được những cá nhân, điển hình tiêu biểu trong học tập, rèn luyện noi theo gương Bác trên khắp các lĩnh vực: nghiên cứu khoa học phòng dịch Covid-19, đấu tranh phòng chống tham nhũng…
Theo đại tá Đoàn Xuân Bộ, lễ trao giải cuộc thi năm nay sẽ kết hợp tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Noi theo gương sáng Bác Hồ", diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong tối 5.6. Đặc biệt, chương trình có các phóng sự truyền hình khắc họa chân dung nhân vật điển hình trong các bài viết đạt giải thưởng, giúp khán giả tiếp cảm nhận về đóng góp của họ đối với cộng đồng xã hội.
Chia sẻ tại lễ công bố giải thưởng, ông Trần Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo T.Ư), khẳng định 11 năm tổ chức cuộc thi đã góp phần cổ vũ, phát hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Mỗi tấm gương được giới thiệu qua cuộc thi này là người thật, việc thật trên khắp các lĩnh vực, không chỉ khắc họa phẩm chất, đạo đức tốt đẹp, nhân văn của người Việt Nam mà còn góp phần cổ vũ, nhân lên lối sống đẹp, trách nhiệm trong cộng đồng.
Cuộc thi viết Những tấm gương bình bị mà cao quý được phát động lần đầu vào tháng 4.2008 nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi: Thi đua ái quốc. Cho đến nay, cuộc thi được duy trì tổ chức liên tục trong 11 năm qua, với 2.500 tác phẩm được giới thiệu, đăng tải trên các ấn phẩm báo chí, sách và hàng trăm tác giả được ban tổ chức trao giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.