152 khách Việt 'biến mất' ở Đài Loan: Hà Nội sẽ xử nghiêm; nơi làm visa có sai phạm

26/12/2018 19:07 GMT+7

Việc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế hợp tác với Công ty ETholiday của Đài Loan để làm visa đưa các đoàn khách đi Đài Loan mà không thực hiện tour là sai quy định của Luật Du lịch.

Tối 26.12, Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục cung cấp thông tin liên quan việc 152 du khách người Việt mất tích ở Đài Loan.

Theo đó, Sở đã làm việc với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (International Holidays Trading Travel Company Limited) có trụ sở tại P.9, quận Gò Vấp, TP.HCM.

[VIDEO] Vụ 152 khách du lịch "biến mất" ở Đài Loan: Công ty du lịch vẫn làm visa quan hồng cho khách bình thường

Sai quy định Luật Du lịch

Tại buổi làm việc, Sở Du lịch TP.HCM đã yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế cung cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế và toàn bộ hồ sơ liên quan chứng minh tính hợp pháp của việc ký kết hợp đồng về việc cung cấp dịch vụ visa với Công ty ETholiday của Đài Loan và 2 công ty tổ chức đoàn đi (Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel có trụ sở đều ở Hà Nội).

Việc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế hợp tác với Công ty ETholiday của Đài Loan để làm visa đưa các đoàn khách đi Đài Loan mà không thực hiện tour là sai quy định của Luật Du lịch. Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng có liên quan để tiếp tục giải quyết vụ việc.

Chiều cùng ngày, ông Phan Ngọc Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế, cho biết Công ty của ông là đơn vị cung cấp dịch vụ visa cho 04 đoàn khách du lịch của Công ty TNHH Twin Bright (Twin Bright Company Limited) và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel (Golden Travel Trade and Tourism Company Limited). Hai Công ty này đều có trụ sở tại Hà Nội.

Trước đó, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế đã được Công ty ETholiday của Đài Loan đề nghị hỗ trợ việc xin visa cho các đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó có Công ty TNHH Twin Bright và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel đã nêu trên, diễn biến như sau:

Ngày 21.12.2018, 1 đoàn khách do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Golden Travel đã khởi hành tham quan Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 24.12.2018 thì hướng dẫn viên của đoàn này không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.

Tương tự, vào ngày 23.12.2018, 03 đoàn khách do Công ty TNHH Twin Bright đã khởi hành cùng 1 ngày đến Đài Loan 4 ngày. Đến ngày 26.12.2018 thì hướng dẫn viên của đoàn này cũng không tìm thấy khách tập trung tại điểm hẹn như hành trình tour.


Trước sự việc trên Công ty ETholiday của Đài Loan đã báo tình hình với Tổng Cục Du lịch Đài Loan và cơ quan cảnh sát.

Hà Nội sẽ xử lý nghiêm doanh nghiệp du lịch có 152 khách du lịch ‘mất tích’

Sở Du lịch Hà Nội cho biết sẽ xử lý vụ việc 152 khách du lịch ‘mất tích’ đúng quy định của pháp luật.
Chiều 26.12, ông Trần Đức Hải, giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin về 2 doanh nghiệp có liên quan đến vụ việc 152 khách du lịch Việt Nam ‘mất tích’ tại Đài Loan.
“Sở Du lịch Hà Nội đã nắm được thông tin. Khi Sở nắm được thông tin sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý nhanh nhất và đúng theo quy định của pháp luật”, ông Hải cho biết.
Cũng trong chiều 26.12, thanh tra Bộ VH-TT-DL cũng đã có trao đổi với thanh tra Sở Du lịch Hà Nội về vụ việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.