1,4 tỉ người có nguy cơ cao mắc bệnh nguy hiểm do thiếu vận động

05/09/2018 11:21 GMT+7

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 4.9 công bố báo cáo cảnh báo trên 1,4 tỉ người trưởng thành có nguy cơ cao bị các bệnh nguy hiểm chết người do thiếu vận động thể chất, tập thể dục.

Với lối sống ngày càng thoải mái, nhiều tiện nghi hơn, 1/3 phụ nữ và 1/4 đàn ông khắp thế giới có nguy cơ cao mắc các chứng bệnh nguy hiểm chết người chẳng hạn như bệnh tim, béo phì và ung thư nếu họ không tăng cường hoạt động thể chất, AFP dẫn lại báo cáo của WHO cho biết.

“Thời lượng dành cho hoạt động thể chất không đủ là yếu tố hàng đầu dẫn đến những căn bệnh chết người và ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần cùng chất lượng cuộc sống”, theo nghiên cứu của các chuyên gia WHO công bố trên tạp chí chuyên ngành The Lancet Global Health Journal.
WHO khuyến cáo, hằng tuần, mỗi người trưởng thành phải tập thể dục ít nhất 150 phút “với cường độ bình thường”, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe đạp nhẹ, hoặc ít nhất 75 phút hoạt động thể chất “cường độ cao” như chạy bộ hoặc các môn thể thao đồng đội.
Các chuyên gia đưa ra kết luận trên sau khi phân tích mức độ hoạt động thể chất của 1,9 triệu người tại 168 quốc gia trên thế giới trong năm 2016.
Họ phát hiện kể từ năm 2001 đến 2016 không có bất kỳ sự cải thiện nào trong mức độ hoạt động thể chất bất chấp nhiều nghiên cứu nhấn mạnh nhiều lợi ích từ tập thể dục.
“Trên 1/4 người trưởng thành khắp thế giới, tức khoảng 1,4 tỉ người có hoạt động thể chất không đủ. Điều này cho thấy chúng ta chưa có đủ biện pháp nhằm khuyến khích ngày càng nhiều người chơi thể thao”, trưởng nhóm nghiên cứu Regina Guthold nói với AFP.
Theo WHO, khu vực Đông Nam Á trở thành điểm sáng về hoạt động thể chất trên bản đồ toàn cầu, với phụ nữ năng động ngang bằng với đàn ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.