1/3 trường hợp ung thư vú có thể ngăn được nếu thực hiện những điều sau

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/10/2019 11:21 GMT+7

Bị chẩn đoán mắc ung thư vú là điều kinh hoàng đối với người bệnh. Nghiên cứu mới đây khẳng định có đến 1/3 trường hợp ung thư vú có thể tránh được nếu ăn uống lành mạnh hơn , tập thể dục thường xuyên và tránh rượu bia.

Không những vậy, giảm cân có thể giúp giảm hơn một nửa nguy cơ mắc ung thư vú. Trong khi đó, béo phì được cho là làm tăng gấp đôi rủi ro mắc bệnh ở phụ nữ mãn kinh, theo MSN.
Nghiên cứu do các chuyên gia tại tổ chức y tế phi lợi nhuận Mayo Clinic (Mỹ) thực hiện. Họ tin rằng hình thức giúp phòng ngừa ung thư vú dễ dàng nhất là có lối sống lành mạnh, tức ăn uống khỏe mạnh, tập thể thao thường xuyên và tránh uống rượu bia.
Sau khi phân tích các dữ liệu, nhóm nghiên cứu phát hiện phụ nữ mãn kinh có nguy cơ bị ung thư vú cao gấp 2 lần nếu họ bị béo phì. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do thay đổi nồng độ estrogen trong máu.
Khi bước vào thời kỳ mãn kinh, estrogen chủ yếu được cơ thể tiết ra từ các mô mỡ. Điều này có nghĩa là phụ nữ có nhiều mỡ thừa hơn thì nồng độ estrogen trong máu cũng cao hơn, dẫn đến nguy cơ bị ung thư vú cũng tăng theo, theo Daily Mail.
Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy rượu bia là nguyên nhân gây ra khoảng 6 % số ca ung thư vú. Do đó, các chuyên gia luôn khuyến cáo phụ nữ cần hạn chế tối thiểu lượng rượu uống vào, thậm chí tránh hoàn toàn rượu bia.
Tại Mỹ, ung thư vú là một trong những loại bệnh khiến phụ nữ tuổi từ 20 đến 59 tử vong nhiều nhất. Cứ 8 phụ nữ thì có 1 người sẽ mắc ung thư vú. Từ đầu năm 2019 đến nay, Mỹ ghi nhận gần 270.000 trường hợp mắc ung thư vú và gần 42.000 người đã chết, theo thống kê của Hiệp hội Ung thư Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.