118 tỉ USD 'thổi bay' khỏi giá trị Tencent

Thu Thảo
Thu Thảo
27/04/2018 06:51 GMT+7

Cổ phiếu các hãng công nghệ thế giới đang lao dốc mạnh, ngay cả cổ phiếu hãng Tencent Holdings cũng chật vật để duy trì giá trên mốc kỹ thuật quan trọng.

Theo Bloomberg, cổ phiếu Tencent giảm đến 2,5% hôm 26.4, hạ xuống dưới mức dao động trung bình trong 200 ngày lần đầu tiên kể từ năm 2016. Công ty có trụ sở ở Thâm Quyến này là doanh nghiệp lớn nhất châu Á xét theo giá trị thị trường.
Dù vậy, giá trị thị trường của hãng giờ đã lao dốc hơn 20% kể từ mức cao lập ra trong ngày 23.1. Tổng cộng, 118 tỉ USD giá trị đã bị thổi bay. 118 tỉ USD là rất lớn khi xét rằng chỉ chưa đến 3% số doanh nghiệp ở châu Âu đạt tới mức giá này.
Các nhà giao dịch ngại rủi ro đã và đang bán tháo cổ phiếu công nghệ và internet trên toàn thế giới trong vài tuần vừa qua, đảo ngược một trong các loại giao dịch đem lại nhiều lợi nhuận nhất năm ngoái trong bối cảnh lo ngại về định giá quá cao ngày càng lan rộng.
Thêm vào đó, không ít bằng chứng cho thấy thị trường smartphone đang chậm lại cũng khiến nhà đầu tư hoang mang trong ngày giao dịch hôm 26.4. Cách nay không lâu, Mỹ còn điều tra hãng Huawei Technologies của Trung Quốc sau khi cấm ZTE Corp.
Tencent được niêm yết ở Hồng Kông, được lòng nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích. Cổ phiếu hãng chưa từng bị xếp hạng vào loại phải bán trong hơn hai năm qua. Vì vậy, việc giá cổ phiếu Tencent trượt về dưới mức dao động trung bình trong 200 ngày cho thấy tình hình bi quan với cổ phiếu công nghệ thế giới, không nhất thiết đánh dấu ngưỡng nguy hiểm dành cho Tencent. Cổ phiếu công ty đã tăng hơn gấp đôi trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.