1001 cách tăng lực chiến trong Thiên Long Bát Bộ 3D: Cường hóa và Đả Tinh

02/07/2015 15:31 GMT+7

Trong Thiên Long Bát Bộ 3D, lực chiến thứ quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự “bá đạo” của từng nhân vật. Sau đây là hướng dẫn chi tiết nâng lực chiến hiệu quả mà chúng ta cần sử dụng.

 

Cường hóa trang bị trong Thiên Long Bát Bộ 3D là cách cơ bản nhất để tăng lực chiến

Nên cường hóa... thoải mái

Đây là phương pháp cơ bản nhất mà tất cả các game thủ đều phải chú ý. Việc cường hóa trang bị Thiên Long Bát Bộ 3D có 2 cách: Sử dụng đá Huyền Thiết và Tinh Cang, hoặc lĩnh hội các trang bị khác nhặt được lúc đánh quái vào trang bị muốn cường hóa. 

  • Để cường hóa một cách hiệu quả nhất các bạn nên chọn cường hóa những trang bị có phẩm chất tốt, phù hợp với nhân vật hoặc hướng phát triển nhân vật. 
  • Hãy chọn cường hóa trang bị Tím đối với level dưới 45 hoặc Cam đối với level từ 45 trở lên.
  • Trong TLBB3D, lực công kích (Ngoại công, Nội công) giúp tăng lực chiến nhiều nhất. Sau đó mới đến các chỉ số khác như Sinh lực, Chính xác, phòng thủ (Nội phòng, Ngoại phòng), Né tránh... Chính vì vậy, hãy lưu ý ưu tiên cường hóa theo thứ tự trên.

Giao diện cường hóa trong Thiên Long Bát Bộ 3D

Tính năng cường hóa trong TLBB3D cho phép chuyển toàn bộ điểm kinh nghiệm cũng như cấp sao của trang bị cũ (đã cường hóa và đả tinh nhiều lần) vào trang bị mới. Chính vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm và... cường hóa thoải mái cho các trang bị của mình.

Việc thường xuyên cường hóa trang bị, tăng lực chiến - đặc biệt là các chỉ số công kích, bạo kích - trong quá trình lên cấp nhân vật sẽ rất có lợi nếu bạn bước vào những bãi đánh quái đang đông nghịt người của TLBB3D hiện nay.

Cường hóa bằng trang bị "rác"

Bước cường hóa cơ bản nhất chính là lĩnh hội trang bị "rác" - các trang bị yếu và cấp thấp hơn, lượm được khi đánh quái - vào trang bị đang sử dụng. Tuy nhiên, mỗi trang bị lĩnh hội sẽ chỉ làm tăng lượng EXP rất nhỏ (3 - 7 - 10 - 13 EXP cường hóa tùy theo cấp độ), và việc cường hóa dạng này sẽ rất tốn thời gian, cần vô cùng nhiều các trang bị rác và thích hợp để sử dụng đường dài kiểu... tích cóp từ từ.

Dùng trang bị không sử dụng làm nguyên liệu cường hóa

  • Do túi đồ của nhân vật chỉ có tối đa 90 ô, bạn sẽ phải thường xuyên kiểm tra và cường hóa bằng cách lĩnh hội các trang bị rác.
  • Bạn buộc phải làm việc này vì nó vừa giúp cường hóa trang bị, vừa làm trống túi đồ, tránh trường hợp túi đầy và không nhặt được các vật phẩm (có thể cấp cao hơn).
  • Kinh nghiệm: NPH có bán gói hỗ trợ tân thủ giá 100.000 đồng. Khi mua gói này, người chơi sẽ đạt đến VIP3, mở tính năng tự động cường hóa trang bị theo thiết lập của bạn. Theo đánh giá của người viết, đây là tính năng gần như là... không thể không có trong TLBB3D, đặc biệt khi treo máy cày level. Bằng không, người chơi sẽ rất khó kiểm soát, dễ bị "bỏ rơi" các trang bị cấp cao hơn và tốn khá nhiều thời gian vào việc kiểm tra túi đồ và cường hóa trang bị thủ công.

Tự cường hóa trong Thiên Long Bát Bộ 3D có được khi lên VIP3 (nạp 100.000 đồng). Sẽ rất khó chơi nếu không có tính năng này.

Cường hóa bằng Huyền Thiết, Tinh Cang

Để tăng cấp cường hóa nhanh hơn cho các trang bị, đồng nghĩa với việc chiến lực tăng vèo vèo, bạn sẽ phải dùng đến 2 nguyên liệu chính chính là Huyền Thiết (500 EXP cường hóa) và Tinh Cang (5000 EXP cường hóa). Các nguyên liệu này có thể nhặt được chủ yếu trong các hoạt động phó bản (nhiều nhất là Yến Tử Ổ), Bang chiến hoặc Cửa hàng.

 

Huyền Thiết và Tinh Cang là nguyên liệu hiệu quả nhất trong việc cường hóa

Không có nhiều vấn đề để nói ở đây, bởi cách lên chiến lực nhanh nhất cũng đồng nghĩa với... tốn tiền nhiều nhất. Ở các cấp cường hóa trang bị từ 15+ thường đòi hỏi khoảng hơn 5000 EXP mỗi cấp, tương đương với 10 đá Huyền Thuyết hoặc 1 đá Tinh Cang. Lượng vật phẩm này có giá khoảng 60 Nguyên bảo trong Cửa hàng, gần bằng 20.000 đồng tiền nạp. Hiện tại vẫn chưa biết được cấp cường hóa trang bị cao nhất của TLBB3D là bao nhiêu, không chừng có thể là... vô hạn, dành cho các game thủ có hầu bao không đáy tha hồ mà thi triển. Và VNG cũng rất thích điều này!

Đả tinh trang bị

Đả tinh cũng là một cách cường hóa, nhưng ở cấp cao hơn: Tăng sao, nâng cao thuộc tính trang bị. Việc đả tinh chỉ có thể thực hiện bằng đá Đả tinh - có thể nhận được khi làm nhiệm vụ chính tuyến, nhận thưởng trong các sự hiện hoặc mua trong Cửa hàng, không nhận được khi đánh phó bản.

Đả tinh là cấp cường hóa cao hơn, chỉ thực hiện được bằng đá Đả tinh

Nếu may mắn có được một lượng đá Đả tinh kha khá (do siêng... cày cuốc), hoặc mua tại Cửa hàng, hãy ưu tiên sử dụng nó để tăng sao cho trang bị có lực công kích Ngoại công hoặc Nội công. Như đã đề cập ở trên, điểm kinh nghiệm và cấp sao của trang bị cũng sẽ được chuyển nguyên trạng sang trang bị cấp cao hơn nếu như sau này bạn tiến hành cường hóa. Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm và thường xuyên đả tinh trang bị để có lực chiến tăng lên mỗi ngày. 

Trên trang chủ của TLBB3D có hướng dẫn, phù hợp với các đối tượng siêng cày cuốc và ít (hoặc không) mua đá Đả tinh, tận dụng trang bị có được từ nhiệm vụ chính tuyến. Ở nhiệm vụ chính tuyến cấp 60 sẽ tặng 1 quần cấp 60 có 24 sao (gần như không thể bán vì là quà tặng), bạn có thể có thể cường hóa vũ khí mà mình đang sử dụng bằng loại quần này để vũ khí hấp thu hết 24 sao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.