1.001 cách đặt tên con của sao Hollywood

03/07/2011 16:30 GMT+7

(TNO) Nhờ nghĩ ra những cái tên đáp ứng đầy đủ cả ba tiêu chí: ý nghĩa, độc đáo và “không đụng hàng”, những "ông bố bà mẹ Hollywood" xứng đáng được tôn vinh là “bậc thầy” về khoản đặt tên con.

Phụ huynh thích gì, con tên đấy!

Xuất phát từ sở thích chơi chữ, cặp tình nhân Tom Cruise và Katie Holmes đã lựa chọn cho cô con gái đầu lòng một cái tên được liệt vào danh sách “Những tên em bé đẹp nhất Hollywood” - Suri.

Trong tiếng Ba Tư, Suri tức là “bông hồng đỏ thắm”, còn nếu theo ngôn ngữ của người Do Thái thì Suri lại mang nghĩa là “công chúa”. Hiểu theo nghĩa nào thì cái tên này cũng đều ẩn chứa những ý nghĩa dễ thương và tốt đẹp.


Suri - con gái của Tom Cruise và Katie Holmes, được Forbes bầu chọn là Em bé “hot” nhất Hollywood 2010 - Ảnh: Reuters

Nam diễn viên 47 tuổi Nicolas Cage nổi tiếng với thú đọc và sưu tập truyện tranh, đã từng bán đấu giá một bộ sưu tập truyện tranh lên tới 1,6 triệu USD. Vì vậy, theo HollywoodLife, tài tử điển trai này đã đặt tên cho cậu con trai thứ hai của mình là Kal-el, phỏng theo nhân vật chính trong bộ truyện tranh rất được ưa chuộng Superman.

Bản thân Nicolas Cage có tên thật là Nicolas Kim Coppola, nhưng khi lấy nghệ danh, anh đã đổi Coppola thành Cage, theo tên của nhân vật anh hùng Luke Cage trong bộ truyện tranh cùng tên nổi tiếng thập niên 70 của thế kỷ trước của hãng Marvel.


Ông bố mê truyện tranh Nicolas Cage và cục cưng Kal-el, cùng vợ Alice Kim - Ảnh: Reuters

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow và thủ lĩnh của ban nhạc rock Coldplay đình đám - Chris Martin, cũng là cặp đôi có nhiều ý tưởng hay và lạ để đặt tên cho con cưng của mình.

Giới nghệ sĩ Hollywood đồn rằng, vì trong thời kỳ mang thai con gái đầu lòng, Gwyneth Paltrow nghén ăn táo nên cô đã quyết định đặt tên con là Apple. Tuy nhiên, kiều nữ xinh đẹp này lại tiết lộ trong chương trình của Oprah Winfrey về chuyện đặt tên con rằng: “Cái tên Apple gợi lên trong tôi một bức tranh tuyệt đẹp. Một quả táo ngọt ngào, tốt cho sức khỏe và từng được đề cập trong kinh thánh. Cách phát âm cũng thật dễ thương”.


Gwyneth Paltrow cùng con gái Apple (phải) và con trai Moses - Ảnh: Reuters

Và khi sinh ra cậu quý tử thứ hai, ông bố nổi tiếng Chris Martin đã quyết định đặt tên con là Moses, cũng chính là tựa đề ca khúc anh viết tặng cho vợ yêu Gwyneth Paltrow trong những ngày trăng mật.

Mới đây nhất, “đôi đũa lệch" Mariah Carey và anh chồng trẻ Nick Cannon cũng đặt bút ghi vào giấy khai sinh cho cặp song sinh vừa chào đời, với hai cái tên đầy ý nghĩa. Theo CNN, bé trai mang tên Moroccan, chính là tên căn phòng của Mariah Carey ở New York (Mỹ), cũng là nơi Nick Cannon ngỏ lời cầu hôn với cô. Trong khi đó, bé gái là Monroe, lấy cảm hứng từ tên của “Huyền thoại tóc vàng Hollywood” Marilyn Monroe, thần tượng và là người có ảnh hưởng rất lớn trong sự nghiệp của Mariah Carey.

Danh ca Toni Braxton thì đặt tên con là Diesel và Denham, theo tên của hai thương hiệu Jean ưa thích của mình. Cặp đôi Nicole Richie và rocker Joel Madden có lẽ vì quá hâm mộ nhân vật thuyền trưởng Jack Sparrow của loạt phim Cướp biển vùng Caribê, nên âu yếm gọi luôn cậu con trai của mình là Sparrow. Nhà sản xuất lừng danh Steven Spielberg thì đặt tên con gái út là Destry để gợi nhớ về "nguồn cảm hứng điện ảnh" của ông - bộ phim Destry Rides Again (1939).

Và những cái tên “có một không hai”

Nói về độ “quái” và “lạ” trong cách đặt tên con, thì khó có gia đình Hollywood nào vượt mặt được cặp đôi “vàng” - Angelina Jolie và Brad Pitt. Điểm danh sáu cục cưng của gia đình này, dễ dàng thấy được rằng, họ đã rất kỳ công để mang đến cho con những cái tên vừa đầy ắp ý nghĩa lại “có một không hai”.


Đại gia đình nhà Angelina Jolie và Brad Pitt - Ảnh: Reuters

Tiêu biểu nhất là tên của "nàng công chúa" Shiloh, đã được cả thế giới chú ý ngay từ khi chào đời. Cái tên lạ này đã từng là chủ đề tranh luận sôi nổi trên các mặt báo, ngay sau khi Angelina Jolie “mẹ tròn con vuông” tại đất nước Namibia thuộc lục địa đen.

Một số suy luận cho rằng, tên Shiloh được lấy từ tiếng Do Thái với ý nghĩa “món quà” và “hòa bình”. Thậm chí, một vài ý kiến phỏng đoán, cặp đôi Brangelina này còn gởi gắm ý nghĩa to lớn hơn trong cái tên của con gái đầu lòng… Trong khi đó, “người trong cuộc” lại chưa bao giờ lên tiếng giải thích ý nghĩa thực sự trong tên của con gái họ.

Sự sáng tạo và độc đáo trong phong cách đặt tên con của Angelina Jolie và Brad Pitt, còn thể hiện ở tên cậu con trai nhận nuôi từ Việt Nam - Pax Thiên, là sự kết hợp giữa tiếng La-tinh và tiếng Việt, mang ý nghĩa “bầu trời hòa bình”.


Đại gia đình nhà Bruce Willis - Demi Moore tái hợp, với ba cô con gái Rumer (thứ 4 từ trái sang), Scout (ngoài cùng bên phải) và Tallulah (thứ 3 từ phải sang) - Ảnh: Reuters

Cũng thuộc danh mục những cái tên "có một không hai" ở Hollywood, đó là tên của ba cô con gái “rượu” của ngôi sao phim hành động Bruce Willis và vợ cũ - nữ minh tinh Demi Moore, được đặt đúng theo tên của ba loại rượu nổi tiếng. Cô chị cả mang tên Rumer, phỏng theo rượu Rum, giờ đã trở thành gương mặt người mẫu - diễn viên trẻ đang lên tại Mỹ, cô thứ hai là “rượu” Scout và công chúa út là “rượu” Tallulah.

Không dừng lại ở đó, từ đầu năm 2011 đến nay, hàng loạt "em bé Hollywood" đã được chào đời với những cái tên cực kỳ ấn tượng như: Magnolia (con gái của ca sĩ Adrian Young), Skyler (con trai của nữ diễn viên Rachel Zoe), Kannon (con trai của nam diễn viên hài nổi tiếng Kevin James), Bear Blu (con trai đầu lòng của nữ diễn viên Alicia Silverstone), Morocco (cậu con trai thứ 8 của huyền thoại boxing Mike Tyson), Phyllon (con trai đầu lòng của siêu mẫu Doutzen Kroes), Zuzu (con gái của ngôi sao truyền hình Tania Peterson)...

Linh San - Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.