10.000 người cùng cười lập kỷ lục Guiness Việt Nam

05/02/2017 17:18 GMT+7

10.000 phật tử, người dân, du khách thập phương cùng nhau tham gia chương trình yoga cười lập nên kỷ lục Guiness Việt Nam.

Chương trình 10.000 nụ cười an lạc này diễn ra trong sáng nay 5.2, tức ngày 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu, tại Hội xuân an lạc diễn ra của chùa Khai Nguyên (xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Trên sân khấu của màn lập kỷ lục này, ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch Hội yoga cười Việt Nam, sử dụng những câu chuyện hài dân gian, với lối dẫn dắt hóm hỉnh để chọc cười khán giả.
Bên cạnh đó, người sáng lập và đưa yoga cười Việt Nam cũng hướng dẫn cho phật tử, du khách thập phương tham gia sự kiện này biết cách điều tiết nhịp thở, lấy hơi “bung” ra nụ cười đẹp và sảng khoái nhất. Ngoài số lượng đăng ký ban đầu là 10.000 người thành viên, chương trình nụ cười xuân an lạc này còn thu hút rất nhiều du khách thập phương hưởng ứng khiến không khí ngày hội xuân tại chùa Khai Nguyên diễn ra tươi vui, rôm rả.
Đại đức Thích Đạo Thịnh, sư trụ trì chùa Khai Nguyên, cho biết yoga cười khiến con người tĩnh tâm tự tại. Mỗi khi bung ra được nụ cười, cuộc sống của mỗi người sẽ cảm nhận sự an lạc, hạnh phúc rõ ràng. Điều này cũng phù hợp với tinh thần của đạo Phật, mong muốn con người sống yên vui, an lạc. Theo đó, nhà chùa quyết định phối hợp với Hội Yoga cười Việt Nam tổ chức sự kiện này trong ngày vui xuân mới Đinh Dậu năm nay.

tin liên quan

Người Hà Nội thích thú với yoga cười
Mùa hè, cứ 6 giờ sáng, rất nhiều người Hà Nội đã chọn cho mình một điểm đến thú vị: CLB yoga cười ở khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, đối diện Hồ Hoàn Kiếm.
Cũng theo ông Lê Anh Sơn, sau vài năm du nhập vào Việt Nam, yoga cười đang phát triển rất mạnh khi hiện tại đã có 38 tỉnh, thành phố có câu lạc bộ luyện tập chuyên nghiệp. Còn tại Hà Nội, gần như công viên nào cũng có đội, nhóm tập luyện yoga cười. Và bộ môn này chính là phương thức luyện tập thể dục thể thao cho đời sống tinh thần của mỗi người, giúp họ xua đi những căng thẳng, phiền muộn trong cuộc sống.
“Đây là lần đầu tiên, chương trình yoga cười diễn ra tổ chức với quy mô lớn nhất, có số lượng người tham gia đông nhất trong môi trường phật pháp nên sẽ được trao chứng nhận kỷ lục Guiness Việt Nam vào ngày 7.2, ngày bế mạc hội xuân chùa Khai Nguyên”, ông Sơn nói.
yoga-cuoi-lap-ky-luc-Viet-Nam
Phật tử chùa Khai Nguyên hào hứng làm theo các động tác yoga cười Ảnh Hoàng Phan
yoga-cuoi-lap-ky-luc-Viet-Nam
Những người tham dự sự kiện nắm tay nhau cùng hát vang, thực hiện các trò chơi vận động để có những tiếng cười tự nhiên, lan tỏa đến nhiều người Ảnh Hoàng Phan
Đại đức Thích Đạo Thịnh, sư trụ trì chùa Khai Nguyên, cùng phần tử tham gia yoga cười lập kỷ lục Việt Nam Ảnh Hoàng Phan
yoga-cuoi-lap-ky-luc-Viet-Nam
Du khách thập phương được trải nghiệm tập yoga cười theo cách tự nhiên và hào sảng nhất Ảnh Hoàng Phan
yoga-cuoi-lap-ky-luc-Viet-Nam
Chương trình Nụ cười xuân an lạc với thông điệp mang lại cho du khách, phật tử khởi đầu mùa xuân, năm mới đầy vui tươi và hạnh phúc Ảnh Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.