1.000 học sinh nghèo Đà Nẵng được tặng thiết bị học trực tuyến

An Dy
An Dy
24/09/2021 12:35 GMT+7

Ngày 24.9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết vừa tiếp nhận thiết bị hỗ trợ giúp học sinh nghèo có thể học trực tuyến .

Cụ thể, Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với Phân hiệu Trường Đại học FPT tại TP.Đà Nẵng (Công ty CP FPT) tổ chức chương trình trao tặng thiết bị phục vụ học trực tuyến cho học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Đợt này, FPT tặng 1.000 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến cho học sinh Đà Nẵng, hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Tổng gói hỗ trợ khoảng hơn 1,5 tỉ đồng. 
Ông Huỳnh Tấn Châu, Phó Giám đốc Phân hiệu Trường Đại học FPT tại TP.Đà Nẵng, cho biết, 1.000 thiết bị hỗ trợ học trực tuyến này được cài đặt sẵn phần mềm hỗ trợ, có thể giúp chuyển đổi tivi của gia đình học sinh thành thiết bị học trực tuyến. Bộ kết nối này sẽ nâng cấp một chiếc tivi bình thường, không phải smart tivi, thành một chiếc máy tính để các em có thể tiện cho việc học trực tuyến. Cách thức sử dụng khá đơn giản, dễ phổ biến đến phụ huynh và an toàn đối với các học sinh. 
“Những gia đình nào đặc biệt khó khăn, không có đường truyền, ngành giáo dục sẽ báo lại đơn vị để chúng tôi hỗ trợ thêm đường truyền cho các em 6 tháng phục vụ việc học”, ông Nguyễn Đăng Duy, Giám đốc FPT Telecom (chi nhánh Đà Nẵng), cho biết. 
Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho hay hiện nay Sở GD-ĐT đang tiếp tục rà soát điều kiện cơ sở hạ tầng các trường hợp học sinh cần sự hỗ trợ để phát huy hiệu quả thiết bị hỗ trợ học trực tuyến được trao tặng.
Được biết, Đà Nẵng cũng đang tiếp tục kêu gọi sự chung tay đóng góp của toàn xã hội để các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với việc học trực tuyến trong giai đoạn tạm dừng đến trường phòng, chống Covid-19 cũng như thích ứng với phương pháp dạy và học này trong thời gian tới.
Hiện tại, đã có hơn 240 gia đình học sinh nghèo trên địa bàn các quận Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang đã được nhận và sử dụng thiết bị hỗ trợ. Số thiết bị còn lại sẽ tiếp tục giao Sở GD-ĐT phân bổ về các địa phương.
 Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, toàn thành phố Đà Nẵng hiện có hơn 7.500 học sinh không có đủ điều kiện tiếp cận việc học trực tuyến.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.