10 tháng, nhập khẩu thịt tăng gấp 40 lần lượng xuất khẩu

07/12/2021 08:37 GMT+7

Việt Nam xuất khẩu được 15.310 tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 60,12 triệu USD. Tính về trị giá, nhập khẩu thịt cao khoảng gấp 20 lần so với xuất khẩu trong 10 tháng.

Còn nếu tính theo lượng thì lượng thịt nhập khẩu trong 10 tháng của năm, theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), tăng cao gấp khoảng 40 lần lượng thịt xuất khẩu.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, tính đến hết tháng 10, Việt Nam đã nhập khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt đạt 618.800 tấn, trị giá 1,19 tỉ USD, tăng 2% về lượng và tăng 16,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Đáng lưu ý, Mỹ, Brazil, Nga, Ấn Độ và Đức là 5 thị trường cung cấp thịt và các sản phẩm thịt lớn nhất cho Việt Nam.

Trong 10 tháng, nhập khẩu thịt heo đông lạnh tăng gần 28%

lam nghi

Riêng về thịt heo, trong 10 tháng, Việt Nam nhập khẩu thịt heo lạnh hoặc đông lạnh đạt 135.450 tấn, trị giá 312,84 triệu USD, tăng 27,7% về lượng và tăng gần 23% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện Việt Nam nhập khẩu thịt đông lạnh chủ yếu từ 5 thị trường. Trong đó, Nga dẫn đầu chiếm gần 40%, Brazil chiếm 15,7%, Đức chiếm 12,4%, Canada chiếm 10,6%, Ba Lan chiếm 4,6%...

Xuất khẩu thịt sang Trung Quốc tăng mạnh hơn 61%

Ở chiều ngược lại, cũng theo Cục Xuất nhập khẩu, Việt Nam đang xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt sang 14 thị trường, trong đó, Trung Quốc hiện là thị trường nhập khẩu thịt lớn nhất của Việt Nam.

Cụ thể, trong tháng 10, xuất khẩu thịt và sản phẩm từ thịt của Việt Nam sang Trung Quốc đạt hơn 2.000 tấn với trị giá 7,52 triệu USD, tăng 61,2% về lượng và tăng 5,2% về trị giá so với tháng trước. Tính lũy kế 10 tháng của năm 2021, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 2.990 tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 5,14 triệu USD.

Đặc biệt, trong tháng 10, Việt Nam xuất khẩu chủ yếu các loại thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ từ gia cầm, heo, động vật khác… tươi, lạnh hoặc đông lạnh đạt 1.230 tấn, trị giá 2,25 triệu USD, tăng 266,7% về lượng và tăng 243,1% về trị giá so với tháng 9.

Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm hơn 63% tổng lượng thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm xuất khẩu của cả nước, giá xuất khẩu bình quân đạt 7.252 USD/tấn, giảm 2,8% so với tháng 9. Ngoài ra, thịt heo tươi, lạnh và đông lạnh được xuất khẩu chủ yếu sang các thị trường Hồng Kông (Trung Quốc) và Lào. Trong đó, xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Hồng Kông chiếm 89,2% tổng lượng thịt heo xuất khẩu của cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.