10 quy tắc ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Ngọc Lam
Ngọc Lam
25/03/2018 11:03 GMT+7

Đối với những người đã từng bị ngộ độc thực phẩm, đó là một trải nghiệm thật sự khủng khiếp. Ngộ độc thực phẩm có nguy cơ tăng mạnh đặc biệt là vào mùa nắng nóng.

Dưới đây là 10 quy tắc cần làm theo để ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm, theo bodyandsoul.
Rửa tay
Rửa tay và sấy tay khô đúng cách trước khi chuẩn bị ăn là thứ rất quan trọng.
Giữ bếp sạch
Gian bếp luôn là không gian sạch sẽ. Tất cả vật dụng nấu ăn và dùng để ăn cần sạch sẽ và tiệt trùng thường xuyên qua nhiều cách như phơi nắng hoặc dùng máy sấy hoặc để nơi thoáng mát không ẩm ướt.
Có đồ dùng riêng
Đừng bao giờ sử dụng cùng loại kẹp, kéo hoặc dao cắt thực phẩm sống và thức ăn sẵn sàng để ăn trừ phi chúng được rửa kỹ.
Nấu thức ăn chín
Nấu ăn chín là một cách tốt để đảm bảo thức ăn không chứa vi khuẩn gây ngộ độc.
Nóng là nóng, lạnh là lạnh
Thức ăn nóng phải là thức ăn nóng và lạnh phải là lạnh. Có nguy cơ thực phẩm sẽ trở nên không an toàn vì vi khuẩn có thể phát triển nhanh khi thức ăn ở giữa nhiệt độ nóng và lạnh. Nhiệt độ tủ lạnh nên ở mức dưới 5 độ.
Biết các loại thực phẩm có nguy cơ cao
Một số thực phẩm có nguy cơ cao gây ngộ độc, bao gồm thịt, sữa, trứng, hải sản và xà lách nấu chín, vì vậy điều quan trọng là phải cẩn thận hơn đối với những loại thực phẩm này.
Nhớ sự an toàn của thực phẩm khi mua sắm
Lấy thức ăn ướp lạnh và đông lạnh rồi đưa chúng về nhà và cất giữ an toàn trong tủ lạnh.
Tổ chức tủ lạnh
Hãy chắc chắn rằng bạn tách riêng thực phẩm thô và nấu chín để lưu trữ. Một nguyên tắc chung là giữ thực phẩm sống như thịt được bao phủ ở dưới cùng của tủ lạnh và thức ăn nấu chín ở trên cùng. Bằng cách đó, nước từ thịt sống không chảy xuống thực phẩm đã chín.
Kiểm tra ngày sử dụng
Luôn để ý đến thực phẩm sắp hết hạn sử dụng.
Dấu hiệu ngộ độc thực phẩm
Các triệu chứng ngộ độc thực phẩm có thể làm suy nhược cơ thể, từ tiêu chảy đến nôn mửa, sốt và buồn nôn. Chúng có thể xảy ra chỉ sau vài giờ ăn phải thực phẩm ôi thiu, hỏng… Trong mọi trường hợp, ngộ độc thực phẩm có thể nghiêm trọng và điều quan trọng là phải đi bệnh viện nếu cảm thấy không khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.