Vị 'vua quyến rũ nhất hành tinh' vác hộp gỗ nặng 55 kg lên núi

16/04/2016 21:29 GMT+7

Dân chúng xứ sở Bhutan xinh đẹp cùng bạn bè quốc tế đã hết lời ca ngợi Jigme Khesar Namgyel Wangchuk, vị vua tài đức vẹn toàn, tâm huyết với đất nước.

Dân chúng xứ sở Bhutan xinh đẹp cùng bạn bè quốc tế đã hết lời ca ngợi Jigme Khesar Namgyel Wangchuk, vị vua tài đức vẹn toàn, tâm huyết với đất nước.

Quốc vương tự làm công việc này để thể hiện lòng thành, cầu mong quốc thái dân an - Ảnh: Fanpage Jigme Khesar Namgyel Wangchuk.Quốc vương tự làm công việc này để thể hiện lòng thành, cầu mong quốc thái dân an - Ảnh: Fanpage Jigme Khesar Namgyel Wangchuk.
Trên trang Fanpage của Quốc vương Bhutan, người được mệnh danh là "vị vua quyến rũ nhất hành tinh" - Jigme Khesar Namgyel Wangchuk vừa đăng tải loạt ảnh khiến dân mạng cảm phục.
Theo đó, vào ngày 10.4, đích thân quốc vương đã cùng đoàn tùy tùng hành hương hơn 1 tiếng đồng hồ, vận chuyển 6 hộp gỗ đàn hương lên núi tặng cho tu viện Chagri. Đàn hương là loại hộp gỗ quý, được các tu sĩ nơi đây dùng để cất giữ những di vật cổ. Được biết, mỗi hộp gỗ có cân nặng trung bình là 55 kg.
Hình ảnh khiến triệu người thêm yêu mến đức vua Bhutan - Ảnh: chụp màn hình Fanpage
Trang này cung cấp thêm thông tin: "Tu viện Cheri hay còn gọi là Chagri được xây dựng năm 1620 bởi Zhabdrung Ngawang Namgyal, người sáng lập đất nước Bhutan. Khi xây dựng Cheri, ông mới 27 tuổi và ông đã dành hầu như cả cuộc đời xây dựng và chăm chút cho tu viện".
Hình ảnh Quốc vương Bhutan - người trị vì đất nước vác trên vai những hộp đàn hương nặng đến 55 ký, vượt qua quãng đường dài có nhiều đèo dốc, được người dân nước này xem là khoảnh khắc thiêng liêng. Dân chúng cùng bạn bè quốc tế đã hết lời ca ngợi Jigme Khesar Namgyel Wangchuk là vị vua tài đức vẹn toàn, tâm huyết với đất nước.
"Thật không thể tin được! Tôi đã rất cảm động khi biết về hành động cao quý này của bệ hạ. Chúng tôi thật sự rất may mắn khi được sinh ra trong đất nước có người đứng đầu giàu lòng nhân ái như ngài. Một lần nữa, tôi xin thay mặt dân chúng cuối đầu cảm ơn bệ hạ", một người dân Bhutan bày tỏ sự xúc động, khi xem được những hình ảnh này.
Đoạn đường hành hương xa xôi, vất vả Quốc vương Bhutan đã vượt qua khiến nhiều người khâm phục - Ảnh: Fanpage Jigme Khesar Namgyel Wangchuk
"Thật khiêm nhường nhưng cũng hết sức vĩ đại, đó là những gì tôi cảm nhận về Quốc vương Bhutan qua câu chuyện này. Không phải vị vua nào cũng có thể vác 55 kg gỗ trên vai, đi bộ suốt một quãng đường dài chỉ để làm những việc tốt, cầu nguyện cho cuộc sống bình yên của dân chúng như ông. Đức vua muôn năm!" - thành viên Tony Loke tung hô.
Người dùng mạng có nickname Yip Kooi Ming viết: "Tôi chúc ngài sống lâu trăm tuổi, đức vua Bhutan. Với tôi, ngài không chỉ là một người trị vì đất nước hết lòng vì dân chúng mà còn là người đàn ông mẫu lý tưởng mà mọi cô gái mơ ước. Chắc chắn tôi sẽ ghé thăm đất nước xinh đẹp của ngài, vào một ngày gần nhất!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.