Vì sao ngôi sao võ thuật Thành Long mất hút khỏi Hollywood?

Phương Phương
Phương Phương
27/10/2020 13:00 GMT+7

Trong bài phỏng vấn độc quyền với trang Filmelier, nam diễn viên Thành Long lần đầu tiết lộ lý do ông ít hoạt động tại thị trường Hollywood trong vài năm gần đây.

Sau bộ phim The Foreigner (Kẻ ngoại tộc) phát hành năm 2017, Thành Long dường như không còn mặn mà với các dự án quốc tế, mà đột ngột chuyển hướng hoạt động về quê nhà Trung Quốc.
Giải thích nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này, ngôi sao võ thuật cho biết ông không hề xa rời nước Mỹ và Hollywood, nhưng nhiều năm qua chưa tìm thấy kịch bản phù hợp ở kinh đô điện ảnh thế giới. “Từ sau Karate Kid (2010), tôi nhận được rất nhiều kịch bản phim, nhưng vai diễn nào cũng luôn là một cảnh sát Hồng Kông. Đó là lý do tại sao 7 năm sau tôi mới nhận lời đóng một bộ phim Hollywood là The Foreigner”, nam diễn viên nói.

Nam diễn viên không ‘đoạn tuyện’ với thể loại phim hành động từng giúp ông nổi tiếng khắp thế giới, nhưng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi nhận lời tham gia

ẢNH: SONY PICTURES

Thành Long khước từ việc lặp lại chính mình hoặc “đóng khung” hình ảnh bởi điều đó dễ khiến công chúng cảm thấy nhàm chán. “Tôi muốn khán giả có thể nhìn thấy những khía cạnh khác nhau của Thành Long chứ không chỉ là một ngôi sao hành động”, huyền thoại võ thuật bày tỏ. Nỗ lực này được minh chứng thông qua vai diễn Pu Songling (Bồ Tùng Linh) của tài tử trong bộ phim điện ảnh Trung Quốc The Knight of Shadows: Between Yin and Yang (tựa Việt: Đại chiến âm dương) do đạo diễn Yan Jia cầm trịch, ra mắt vào năm 2019. Đây là lần đầu tiên Thành Long thử sức với thể loại phim cổ trang giả tưởng, thay vì chỉ đến phim trường và thực hiện loạt cảnh đấm đá như thường lệ.
Người hâm mộ Thành Long cũng không cần quá lo lắng về viễn cảnh ông sẽ từ bỏ hoàn toàn các vai hành động vốn làm nên thương hiệu cá nhân. Trong cuộc phỏng vấn, nam diễn viên khẳng định vẫn tiếp tục cống hiến cho thể loại hành động - hài hước, miễn là chúng đủ sức hấp dẫn và mới mẻ. Năm 2019, có nguồn tin đồn đoán Thành Long sẽ quay lại đảm nhiệm vai chính trong phần thứ 4 của Rush Hour (Giờ cao điểm) - bộ phim Hollywood mang lại tiếng vang lớn cho ông. Tuy nhiên, nam diễn viên phủ nhận.
Thành Long là niềm tự hào của nền điện ảnh Trung Quốc. Thập niên 80 của thế kỷ trước, nam diễn viên đã trở thành ngôi sao hành động đình đám ở Hollywood với màn thể hiện vai Chang Ka Kui trong Police Story hay vai Lee trong Rush Hour. Kể từ đó, ông gắn liền với những màn rượt đuổi mạo hiểm và cú đá karate xuất thần. Thành Long cũng được biết đến là người bất chấp tuổi tác, luôn hết mình vì sự nghiệp diễn xuất. Ông tự thực hiện gần như toàn bộ các phân đoạn hành động. Khi quay Dragon Brothers and Tiger, ngôi sao tiết lộ mình bị chấn thương phần đầu và suýt chết vì không dùng diễn viên đóng thế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.