Văn nghệ sĩ TP.HCM đồng lòng hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
19/10/2020 15:46 GMT+7

Không chỉ có những tên tuổi quen thuộc như Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh… nhiều văn nghệ sĩ tại TP.HCM bằng cách này hay cách khác cũng đang hướng về đồng bào vùng bão lũ miền Trung với nhiều hoạt động thiết thực.

Trước hình ảnh nhà cửa, ruộng vườn của đồng bào miền Trung đang ngập chìm trong bão lũ với bao tổn thất đau thương thắt ruột, nữ thi sĩ Trần Mai Hường tạm gác tất cả dự định về việc tổ chức sinh nhật, tập trung… bán sách để gây quỹ khắc phục thiệt hại bão lụt. Hành động đẹp của chị đã được các đồng nghiệp, anh em "tuyên dương" và ủng hộ nhiệt liệt trên trang facebook cá nhân.
Nhà thơ Trần Mai Hường cho biết: “Ngày Phụ nữ VN 20.10 năm nay, Ban Nhà văn nữ (Hội Nhà văn TP.HCM) tổ chức buổi ra mắt cuốn sách Ngày trẻ như dương cầm tại cà phê Du Miên số 7 Phan Văn Trị P.10 (Q.Gò Vấp từ 8 giờ 30 đến 12 giờ). Ban tổ chức yêu cầu các chi hội không mua hoa tặng chị em phụ nữ mà dành tiền mua sách giúp đồng bào miền Trung".

"Ngày trẻ như dương cầm" là tuyển tập thơ có sự góp mặt của 63 nhà thơ, nhà văn nữ được Ban Nhà văn nữ (Hội Nhà văn TP.HCM) tổ chức và biên soạn, NXB Hội Nhà văn vừa ấn hành. Chỉ qua một ngày, số tiền bán sách đã nhận được gần 30 triệu đồng

Nữ thi sĩ Trần Mai Hường dành ngày sinh nhật để bán sách, quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung

Ảnh: FBNV

Chương trình Thương về miền Trung vừa diễn ra tối 18.10 tại tòa nhà TTXVN tại TP.HCM

Ảnh: Lê Sa Long

Được biết, Ngày trẻ như dương cầm là tuyển tập thơ, văn mới nhất có sự góp mặt của 63 nhà thơ, nhà văn nữ được Ban Nhà văn nữ (Hội Nhà văn TP.HCM) tổ chức và biên soạn, NXB Hội Nhà văn vừa ấn hành. Chỉ qua một ngày vừa bán sách vừa vận động, tổng số tiền đã thu về được gần 30 triệu đồng. Ngày mai ra mắt sách chính thức sẽ bán tiếp, được bao nhiêu Ban Nhà văn nữ sẽ nhờ nhà thơ Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên-Huế, mua nhu yếu phẩm đến tận nơi trao trực tiếp cho bà con vùng lũ”.
Nhà thơ Lâm Xuân Thi đã mua 1 cuốn sách tượng trưng, có giá 10 triệu đồng với lời nhắn nhủ cảm động của ông chủ xe đạp Martin 107 khiến cho nhà thơ Trần Mai Hường... muốn khóc: “Cho Lâm Xuân Thi xin mua 1 quyển 10 triệu, chút xíu sẻ chia với đồng bào miền Trung nhé và sẽ gửi tặng tất cả các tác giả thơ văn nữ trong tập sách Ngày trẻ như dương cầm, mỗi người một balô nữ thiệt là dễ thương nghen…:".
Tiếp đó, tối 15.11 tới đây tại sân khấu phim trường Nhạc Xanh (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đêm nhạc thời trang gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung với chủ đề Miền Trung khúc ruột ân tình do nghệ sĩ Lê Hùng và Tiêu Minh Phụng thực hiện cũng sẽ được tổ chức. Miền Trung khúc ruột ân tình quy tụ các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên của TP.HCM, như: NSƯT Trịnh Kim Chi, Lê Giang, Hiền Trang... cùng các ca sĩ: Nguyên Vũ, Quang Hà, Lâm Chấn Huy, Kyo York, Saka Trương Tuyền, Quang Đại, Phương Mỹ Chi, Lộ Lộ, Hoài Sơn, Thiên Phong, Tâm Thảo, Ali Khoa, Võ Đức Trí, Khánh Trần, Hoàng Thức, Quân Juno, Trường Ân, nhóm Lô Tô Hương Nam, nhóm kịch Trẻ, vũ đoàn Gió Việt và hai cặp MC duyên dáng: Trương Quốc Bảo – Xuân Tiến, Thanh Hoài – Đặng Dung.

Đêm nhạc thời trang gây quỹ ủng hộ tối 15.11 tới, do nghệ sĩ Lê Hùng và Tiêu Minh Phụng thực hiện, quy tụ đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên của TP.HCM cùng hướng về miền Trung ruột thịt

Bức tranh "Con đường đến trường mùa mưa lũ" của Lê Sa Long cùng với bức tranh vẽ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bán được 72 triệu đồng giúp đồng bào miền Trung

Ảnh: Lê Sa Long

Trước đó, tối 18.10, đêm nhạc Thương về miền Trung cũng đã diễn ra vào tại tòa nhà Thông tấn xã Việt Nam tại TP.HCM, với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ: Hoàng Bách, Hoàng Trang Nguyễn Đông, Hà Vân, Thanh Thức, Tùng Anh, diễn viên Ngọc Lan, Thanh Thảo Hugo…
Theo ông Lưu Huỳnh, đại diện ban tổ chức cho biết: "Hiện tại chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng với 30 máy lọc nước sạch trị giá 250 triệu đồng để lắp cho đồng bào và gần 200 triệu đồng tiền ủng hộ để chuẩn bị mua nhu yếu phẩm. Năm nay chúng tôi không dự định làm vì dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng nhiều đến kinh tế, nhưng nhìn người dân vùng lũ chúng tôi xót quá, không thể ngồi yên được. Các anh em nghệ sĩ cùng đồng lòng, mọi kế hoạch đều được chốt trong vòng 24 giờ". Toàn bộ khán phòng đêm nhạc 300 chỗ chật kín khán giả. Tất cả các nghệ sĩ đều không nhận cát sê, mà ngược lại đều ra sức vận động mọi người cùng chung tay hướng về miền Trung thân yêu. Họa sĩ Lê Sa Long mang bán hai bức tranh Biển nhớ (vẽ nhạc sĩ  Trịnh Công Sơn bên bờ biển Quy Nhơn - kích cỡ 70cm x 90cm) và bức tranh Con đường đến trường mùa mưa lũ (80cm x120cm) đã bán được 72 triệu. Họa sĩ Lê Sa Long chia sẻ: "Tôi rất mừng và vui vì đã đóng góp một chút công sức nhỏ bé cùng các anh em văn nghệ sĩ đồng lòng hướng về miền Trung ruột thịt. Mong sao đời sống người dân sớm ổn định, cuộc sống nhanh chóng trở lại bình thường chứ nhìn cảnh mưa bão thế này, mọi người đều rơi nước mắt...".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.