Tự truyện đang 'sốt' ở Mỹ của Barack Obama được mua bản quyền tại Việt Nam

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
04/12/2020 11:43 GMT+7

Hồi ký A Promised Land (tựa Việt: Miền đất hứa ) của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama cán mốc 3 triệu bản ngay lần xuất bản đầu tiên tại Mỹ. Ở Việt Nam, sách vừa được First News - Trí Việt mua bản quyền và sẽ ra mắt trong nay mai.

Mặc dù đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại Mỹ nhưng cuốn tự truyện A Promised Land của cựu Tổng thống Barack Obama đã phát hành hơn 3 triệu bản ngay khi ra mắt và đang tạo nên "cơn sốt'' với hơn 890.000 bản được bán trong ngày đầu tiên.
Theo tin từ đại diện Công ty văn hóa sáng tạo First News - Trí Việt, hiện đơn vị này đã tiếp nhận đầy đủ file cuốn hồi ký đang gây sốt của cựu Tổng thống Obama từ nhà xuất bản Penguin Random House - nơi nắm giữ bản quyền tác phẩm, vừa được chuyển về từ New York (Mỹ). Dự kiến, hồi ký của cựu Tổng thống Barack  Obama sẽ được First News biên dịch và xuất bản phục vụ bạn đọc Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Cựu Tổng thống Barack Obama (phải) và Tổng thống Donald Trump

Ảnh: T.L

Được biết, hồi ký A Promised Land dày 768 trang, là tập đầu tiên trong bộ hai tập sách của cựu Tổng thống Barack Obama. Tác phẩm viết về những bước đầu trong sự nghiệp chính trị của cựu Tổng thống Mỹ, chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008 của ông và kết thúc với sự kiện cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden năm 2011.
Nhà xuất bản Penguin Random House dự đoán số người đặt mua sách rất lớn nên đã in 3 triệu bản sách tại thị trường Mỹ. Để dự phòng số đơn hàng tăng cao hơn, nhà xuất bản này đã đặt in thêm 1 triệu bản tại Đức và sắp xếp vận chuyển trên ba con tàu, trong 112 container để đưa về Mỹ.
Thời gian qua, ông bà Obama đã bán bản quyền những cuốn hồi ký của mình cho đơn vị xuất bản tại Mỹ với giá lên đến 65 triệu USD và gây được những thành công vang dội. Năm ngoái, First News - Trí Việt đã tham gia đấu giá Royalty Auction quốc tế, vượt qua hàng chục nhà xuất bản trong nước để mua bản quyền hai cuốn hồi ký Becoming và A Promised Land để xuất bản bằng tiếng Việt. Bộ đôi hồi ký là sách có giá bản quyền cao nhất lịch sử xuất bản Việt Nam. Trong đó, chỉ riêng cuốn hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tạo nên hiện tượng xuất bản tại Việt Nam về thể loại hồi ký phu nhân nguyên thủ thế giới sau Hồi ký Hilary Clinton, cũng do First News - Trí Việt chuyển ngữ phát hành ở Việt Nam.

Đơn vị mua bản quyền kỳ vọng A Promised Land sẽ viết tiếp kỷ lục mới về sách ở Việt Nam

Ảnh: First News

Với sự sôi động của chính trường Mỹ hiện nay, đại diện đơn vị mua bản quyền kỳ vọng A Promised Land - tác phẩm nổi tiếng của cựu Tổng thống Barack Obama, sẽ có thể viết tiếp những kỷ lục sách mới ở Việt Nam trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.