Tràn ngập cảm xúc, chung kết 1 'Rap Việt' lập kỷ lục mới về lượt xem

08/11/2020 07:51 GMT+7

8 tiết mục trình diễn đầy cảm xúc trong tập 15 - chung kết 1 Rap Việt đã mang về cho chương trình kỷ lục mới: hơn 755.000 lượt xem cùng lúc trên YouTube.

Trong đêm chung kết 1 Rap Việt, 8 thí sinh như 8 nghệ sĩ rap mang đến 8 phần trình diễn như những món quà mà họ muốn gửi tặng đến chương trình, khán giả và cho chính mình. TLinh, RPT MCK, RPT Gonzo, Lăng LD, Thành Draw, Ricky Star, G.Ducky, Dế Choắt đã có những giây phút lịch sử của đời mình.

Rap hướng về miền Trung 

Vẫn là “Thầy giáo Nam” sở hữu khả năng chơi chữ đáng gờm, lần này RPT Gonzo còn bật thêm khả năng khơi dậy cảm xúc của người nghe: thay vì thể hiện những sắc màu khác, bùng nổ như kỳ vọng của nhiều khán giả, anh chàng quyết định vào vòng chung kết với một tác phẩm giản dị mà lay động lòng người.

RPT Gonzo mang dàn đồng ca lên sân khấu khiến ai cũng rưng rưng khi rap về miền Trung

Ảnh: V.C

RPT Gonzo làm về câu chuyện của người khác và bản rap Hy vọng của cậu đã chạm tới cảm xúc của người nghe. Những beat sôi động, những lyric “hóc búa” được thay bằng thanh âm thật chạm của dàn đồng ca hòa với lối kể chuyện như xoa dịu nỗi đau của RPT Gonzo khi truyền tải thông điệp hướng về miền Trung: “mọi thứ rồi sẽ okay”.
MC Trấn Thành nghẹn ngào nói: “Vì bạn mà người ta kêu tôi Thành Cry một lần nữa”. Huấn luyện viên Karik cho rằng: “Trong tất cả thí sinh vào chung kết Rap Việt, khi mà họ vào một vòng thì họ sử dụng những thứ khác nhau với những type beat khác nhau. Riêng chỉ có mình Gonzo luôn giữ thái độ bình tĩnh và cho tới vòng này chỉ Gonzo làm được điều đó”. Cũng từng nghĩ đến việc làm một bản rap về miền Trung, Karik đã thể hiện sự cảm kích đến Gonzo khi anh biến điều đó thành hiện thực tại vòng chung kết. Giám khảo Rhymastic đã bị chinh phục hoàn toàn, anh nhận xét: “Thông điệp mà Gonzo mang lại trong tiết mục lần này thật sự đã giúp cho phần trình diễn của bạn trở thành phần trình diễn hoàn hảo nhất của Gonzo từ đầu chương trình đến giờ…”.

Những màn ‘thay màu’ bất ngờ

Thành Draw thay màu bất ngờ khiến huấn luyện viên Binz không ngớt tự hào

Ảnh: V.C

Trong chung kết 1 Rap Việt, Thành Draw đã mang lên sân khấu bản rap dành cho chính mình mang tên Thành thật. Người xem vẫn bắt gặp hình ảnh của một Thành Draw đầy năng lượng nhưng đến chặng về đích này họ càng thấy sự trưởng thành của cậu trong âm nhạc. Làm chủ mọi thứ trên sân khấu, Thành Draw khiến Wowy thốt lên: “Khả năng trình diễn của em cho đến hiện tại đã sang một đẳng cấp khác”. Karik lại bị ấn tượng bởi cách chọn chủ đề của Thành Draw. Là người đồng hành trong mỗi bước đi của Thành Draw, huấn luyện viên Binz “Rất tự hào về em. Sự lột xác của em, anh nghĩ không chỉ một mình anh thấy, mà tất cả mọi người đều thấy”.

RPT MCK thể hiện đẳng cấp hit maker dù rap về tình yêu

Ảnh: V.C

Đi nước cờ táo bạo, RPT MCK quyết định không mang sự hầm hố hay rap diss vào vòng đấu này, mà chọn giai điệu đáng yêu cùng với rap tình yêu thơ mộng Va vào giai điệu này. Khi được Trấn Thành hỏi lý do, RPT MCK bảo: “Bởi vì ai cũng nghĩ đêm chung kết cần một bài hầm hố nên em sẽ là một cái điểm nhấn”. Binz tỏ ra khá ấn tượng với phần trình diễn của MCK: “Cách làm melody và cách xây dựng bài hát của em rất thông minh và hiện đại”.

Mang thần thái quốc tế lên sân khấu, TLinh khiến huấn luyện viên Karik như... chết lặng

Ảnh: V.C

Không hề thua kém bạn trai MCK, TLinh đang ngày càng vươn lên khẳng định độ đa tài cũng như chứng minh quyết định trao “nón vàng” của giám khảo JustaTee là hoàn toàn đúng đắn. Trong vòng đấu này, TLinh đã tự tham gia làm beat với nhà sản xuất. Cô mong muốn ở vòng cuối được lên sân khấu cùng với những người anh em và thầy đã đi cùng mình từ những bước đầu tiên. Đúng như tên của bản rap, Chú chó trên ô tô tạo nên hiệu ứng chưa từng có trên sân khấu, ai cũng phải gật gù theo giai điệu đầy mê lực của bài hát. Không chỉ vậy, TLinh còn gây ấn tượng với khả năng vũ đạo của mình.
Huấn luyện viên Karik nhận xét: “Đây là tiết mục chất không còn gì để nói. Từ hình thể, cách sắp xếp bố cục bài, cách chọn type beat và kể cả vũ đạo thần thái của Tlinh đã làm mọi thứ rất là match với nhau và anh muốn... chết lặng luôn”. Huấn luyện viên Suboi nói về học trò của mình: “Mọi người cũng biết rồi đó, nhạc rap toàn là nam giới không, có một nữ rapper đã là hiếm rồi, nhưng đây chính là thế hệ nữ rapper toàn diện về cả hát, rap, nhảy, melody, tư duy sáng tác và trình diễn. Mọi thứ đang nằm trong TLinh”.

Những ý tưởng ‘bậc thầy"

Dế Choắt quyết che lấp hết hình xăm mang bản rap epic “rợn người” lên sân khấu

Ảnh: V.C

Dế Choắt lần thi tài này quyết định mang một bản rap nhạc kịch với nội dung sâu sắc, đưa ra cái tên vô cùng lý thú cho phẩn thi của mình là “?’’, cậu nói: “Chủ đề vòng này Dế đem đến là dấu chấm hỏi. Dế cảm thấy đôi khi cuộc sống mình cũng sẽ có những dấu chấm mình không biết phải làm gì với nó hết, mình hãy hỏi và Dế đã tự hỏi bản thân mình rất nhiều để có thể tìm ra mình và hiểu được mình nhiều hơn. Khi cuộc đời quá nhiều dấu chấm hãy hỏi”. Huấn luyện viên Karik chia sẻ: “Đây là một tiết mục tuyệt vời từ cách dàn dựng cho đến cách phân bố cục, cao độ khi Dế chuyển qua từng đoạn flow…”. Suboi nhìn nhận: “Chắc chắn Dế Choắt là người có thể lột tả tinh thần của đội Wowy rất rõ ràng trên sân khấu lấp lánh thế này… Em chính là ví dụ điển hình cho những người muốn bước ra từ trong bóng tối và tự họ sẽ có những tia sáng mà bản thân họ có khi chưa nhìn thấy...”.

Lăng LD đã đưa anh em OTĐ lên sân khấu với tiết mục mang tính chất rap thuần túy nhất

Ảnh: V.C

Ở những vòng trước, Lăng LD đã rap cho tình yêu, xã hội và mẹ; lần này, Lăng LD muốn làm về những người anh em quanh mình. Với sự giúp sức của tập thể OTĐ và cả huấn luyện viên Wowy, Lăng LD khiến khán giả bị cuốn theo bản rap OTĐ For Life không dứt. Giám khảo JustaTee khen ngợi: “Thật ra khi xem ca khúc này của em, anh như được sống lại những tháng ngày được cùng tất cả anh em sống trong niềm đam mê gây dựng từ đầu cho đến bây giờ”. Binz phấn khích: “Suốt quá trình của em từ đầu chương trình đến giờ, màu sắc của em rất đa dạng và lần này em khẳng định lại thêm một lần nữa qua những chủ đề rất đậm chất rap, em vẫn có thể làm nó rất tốt”. 

Ricky Star khiến Suboi lẫn Justa Tee khẳng định: “Em đúng là ngôi sao giải trí đích thực’’

Ảnh: V.C

Với Ricky Star thì “lần này Ricky Star mang đến một màu sắc đậm chất của Ricky hồi trước và nó sẽ hoàn toàn khác với 3 bài thi trước”, anh chia sẻ. Bản rap Tiến hóa một lần nữa thể hiện sự tinh tế, chỉn chu của Ricky Star trong việc dàn dựng tiết mục. Flow nhạc biến hóa đòi hỏi kỹ thuật cao được Ricky Star xử lý cực mượt. Wowy khen: “Giọng vocal của Ricky Star rất hợp beat, rất strong, anh ngồi đây có thể bắt được hết cái ánh sáng hào quang đó”. Binz cũng không khỏi ấn tượng với tiết mục này của cậu học trò cũ: “Anh đã làm việc với em một lần rồi và anh biết em rất chủ động trong những sản phẩm của mình. Chưa bao giờ làm anh thất vọng hết, dù cho ở đâu thì em cũng có thể tỏa sáng…”. Giám khảo JustaTee tiếp lời: “Flow bài này là anh thích nhất trong tất cả những bài mà em đã từng trình diễn từ đầu chương trình đến giờ. Em làm giải trí cực kỳ hợp, em sinh ra là để làm rapper giải trí”.

Mang màu sắc tươi vui lên sân khấu, G.Ducky vẫn khiến người khác gọi mình là “quái vật’’ vì quá đỉnh

Ảnh: V.C

Trong khi đó, G.Ducky cống hiến tiết mục mang màu sắc hoàn toàn mới trên sân khấu Rap Việt. Không cao trào kịch tính hay gai góc, bản rap The Right Journey của G.Ducky sở hữu sức “công phá” với thông điệp ý nghĩa. “Quái vật” G.Ducky đã thay những bản rap mang màu sắc u tối, trầm ngâm thành bản rap tươi vui, tràn ngập năng lượng. G.Ducky cho biết: “Em phải chia sẻ là với màn trình diễn Tiền nhiều để làm gì ở vòng trước, với vai trò là con “quái vật” trong lòng mọi người thì em, anh Karik cũng như giám đốc âm nhạc đã nghĩ đến ý tưởng là làm một bài nhạc rất chiến, rất gắt nhưng không hiểu sao mà em không handle bài nhạc đấy tốt lắm. Cũng với sự tư vấn của giám đốc âm nhạc và anh Karik, em chuyển sang bài này và em cảm thấy tự do hơn rất nhiều. Em thỏa mãn được mong muốn của mình là kể về chặng đường Rap Việt của em, kể về gia đình, kể về những người bạn của em”.
Huấn luyện viên Binz tỏ ra vô cùng thích thú với màn biến hóa lần này của G.Ducky. Giám khảo JustaTee đánh giá: “Với G.Ducky, em làm bất cứ dòng nhạc nào cũng đều ra được cái hồn của thể loại đấy, cho nên cái này em vẫn tròn vai và vẫn làm được thứ âm nhạc tích cực để đem đến cho Rap ViệtRap Việt rất cần những người làm những thứ âm nhạc như thế này”.

Tập 15 lập kỷ lục mới về lượt người xem cùng lúc trên YouTube

Ảnh: chụp màn hình

Cổng bình chọn quán quân của Rap Việt mùa đầu tiên dành cho khán giả cả nước đã chính thức được mở xuyên suốt từ 20 giờ ngày 7.11 và kết thúc sau tiết mục dự thi cuối cùng vào ngày 14.11. Đêm chung kết 2 và trao giải sẽ là những màn trình diễn kết hợp của 8 thí sinh với các huấn luyện viên và giám khảo, được truyền hình trực tiếp lúc 20 giờ ngày 14.11 (đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.