Thử thách chưa ai chinh phục tại 'Siêu trí tuệ Việt Nam': Chòm sao tri thức

04/12/2020 10:57 GMT+7

Chàng sinh viên kiểm toán Đỗ Thành Đạt đối đầu với thử thách chưa ai chinh phục tại Siêu trí tuệ Việt Nam : Chòm sao tri thức , hứa hẹn mang đến những giây phút thót tim với người xem.

Ra mắt ấn tượng với hơn 10 triệu lượt xem tập 1 và giữ vị trí top 2 trending YouTube cho tập 2, Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 tiếp tục mang đến tập 3 những thử thách mới tinh và đầy bứt phá.
Tập 3 mang đến một tài năng trí tuệ về toán học - Đỗ Thành Đạt, sinh viên ngành kiểm toán thuộc Đại học Kinh tế Quốc dân. Thành Đạt sở hữu một bộ não thâu tóm hình học không gian và tham gia chương trình để đối đầu với thử thách chưa từng ai chinh phục tại Siêu trí tuệ Việt Nam: Chòm sao tri thức. Với thử thách này, trên sân khấu có 105 khối đa diện gồm 13 khối Archimedes và 92 khối Johnson. Ban giám khảo chọn ngẫu nhiên 1 hình trong 105 khối đa diện đã được khai triển thành hình 2 chiều, hệ thống sẽ ẩn đi các đường kẻ, chỉ còn lại những điểm sáng. Các điểm sáng này sẽ được giấu trong một bầu trời với hơn 10.000 điểm sáng gây nhiễu. Thành Đạt phải quan sát 105 khối đa diện, sử dụng năng lực ghi nhớ và tưởng tượng không gian để tìm ra vị trí chính xác duy nhất giấu các điểm sáng của các hình khai triển 2 chiều mà giám khảo đã chọn. Không chỉ vậy, Đạt sẽ tiến hành mô phỏng hình 2 chiều đó trên mặt phẳng và nhanh chóng xác định khối đa diện mà ban giám khảo đã chọn, hoàn thành chính xác thì thử thách mới thành công.

Xem xong mô tả thử thách của Thành Đạt, MC Trấn Thành phải thốt lên: “Em định làm X-Men hả?”

Ảnh: V.C

Để có thêm ý kiến đánh giá về thử thách, chương trình đã mời Phó chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam - Nhà giáo ưu tú - kiến trúc sư Khương Văn Mười chia sẻ về độ khó mà Thành Đạt phải chinh phục. Theo thầy Khương Văn Mười, Thành Đạt phải ghi nhớ được hình dạng 2 chiều của 105 khối đa diện này và phải tưởng tượng được hình dạng 2 chiều đó ở trạng thái những điểm chấm. Bên cạnh đó, màn hình cong trên sân khấu là một trở ngại to lớn trong quá trình nhận dạng hình 2 chiều.
Trong tập này, một tài năng trí tuệ tính nhẩm nhanh có có khả năng là đối thủ của Gia Hưng là Nguyễn Thiện Phương - sinh viên khoa Du lịch trường Đại học Thăng Long. Thiện Phương có khả năng tính nhẩm bẩm sinh, tuy nhiên cậu dường như không quan tâm và bỏ lỡ tài năng của mình cho đến khi xem được phần thi của Gia Hưng tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1, từ đó Thiện Phương mới nhận ra điều phi thường mà mình đang sở hữu.

Thiện Phương có khả năng tính nhẩm bẩm sinh, tuy nhiên cậu dường như không quan tâm cho đến khi xem được phần thi của Gia Hưng tại Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1

Ảnh: V.C

Tham gia cuộc chơi mùa 2, cậu sinh viên 20 tuổi muốn thử sức mình với thử thách Toán tính nhẩm hứa hẹn có khả năng là đối thủ đáng gờm của siêu trí tuệ Gia Hưng. Lần này, hạng mục tiếp tục xuất hiện với độ khó được nâng cấp lên một tầm cao mới. Thiện Phương phải thi đấu tốc độ với 5 đề toán bao gồm: phép nhân và phép chia. Ở phép toán nhân có 3 đề: 7 chữ số × 7 chữ số, 8 chữ số × 8 chữ số và 9 chữ số × 9 chữ số. Ở phép toán chia có 2 đề: 49 chữ số ÷ 44 chữ số và 52 chữ số ÷ 46 chữ số. Thử thách thành công khi kết quả chính xác hoàn toàn.

Thanh Liêm thực hiện thử thách bằng cách nhanh chóng truy xuất thông tin đã ghi nhớ và viết lên bảng trả lời các thông tin: khu vực, số gói mì, số phiếu xuất kho, số lượng, màu sắc và hương vị cụ thể của từng loại mì

Ảnh: V.C

Tài năng thứ 3 trong tập này sẽ là chàng lập trình viên Võ Thanh Liêm, với mong muốn khiêu chiến cùng hotgirl Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1 Mai Tường Vân. Liêm sẽ khiến khán giả phải căng mắt theo dõi màn ghi nhớ lên đến 2.300 chi tiết trong thử thách Bách số đa nhiệm. Vốn là một lập trình viên, trước khi đến với chương trình, Võ Thanh Liêm chia sẻ anh từng bất lực vì trí nhớ của mình, đỉnh điểm là trong một lần đi siêu thị, Thanh Liêm đã ra về mà quên mất túi đồ mới mua lại siêu thị. Điều này dấy lên suy nghĩ về sự lạm dụng máy móc khiến con người trở nên lười biếng hơn, vì thế Thanh Liêm quyết định rèn luyện bộ môn siêu trí nhớ và điều hấp dẫn là anh đến chương trình với mong muốn được khiêu chiến với cô gái duy nhất của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 1 Mai Tường Vân.
Với thử thách này, hạng mục khiêu chiến đòi hỏi Thanh Liêm phải có tốc độ truy xuất dữ liệu chính xác và nhanh chóng để kịp thời giao hết số lượng mì đi khắp 3 miền đất nước với hình thức như sau: trên sân khấu có một kiện hàng chứa 100 thùng mì đã được sắp xếp với 5 loại khác nhau.Trên mỗi thùng mì có ghi các dữ liệu mà Thanh Liêm phải ghi nhớ đồng thời gồm: số thứ tự, khu vực, số gói mì, số phiếu xuất kho, số lượng, màu sắc và hương vị cụ thể của 4/5 loại mì...
3 chàng trai này liệu có tạo nên kỳ tích, hãy cùng chờ xem tập 3 Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2 được phát sóng lúc 20 giờ ngày 5.12 (đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.