Thành Long bị chỉ trích vì tổ chức tiệc mừng giữa đại dịch Covid-19

18/02/2020 15:05 GMT+7

Thành Long cùng một số nghệ sĩ nổi tiếng của Hồng Kông nhận không ít chỉ trích từ cộng đồng mạng khi tổ chức tiệc giữa lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại Trung Quốc .

Ngày 17.2, Tờ Sina đưa tin, ngôi sao võ thuật Thành Long và đội bóng Thần Hy của ông tổ chức buổi tiệc ăn mừng sau khi giải đấu bóng đá thường niên kết thúc. Đáng chú ý, thành viên của đội bóng là những ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Hồng Kông như: Phương Trung Tín, Tăng Chí Vỹ, Đàm Vịnh Lân, Lâm Quốc Bân... Các nghệ sĩ cùng nhau ca hát, nhảy múa và ăn uống tại một khách sạn. Trong video đăng tải trên mạng xã hội, diễn viên Thành Long và Đàm Vịnh Lân còn cùng nhau góp vui bằng ca khúc Bằng hữu

Sự xuất hiện của Tăng Chí Vỹ trong buổi tiệc ăn mừng với Thành Long càng khiến dư luận bất bình

Ảnh: Chụp màn hình Sina

Theo Sina, trong buổi tiệc còn có nhiều nghệ sĩ xuất hiện nhưng họ cũng từ chối chia sẻ những hình ảnh này trên mạng xã hội. Đặc biệt, trong buổi tiệc này còn có sự xuất hiện của cảnh sát Hồng Kông, chính vì thế, điều này đang gây nên một làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc. Hiện tại, truyền thông vẫn chưa xác định được thời gian diễn ra sự kiện này, tuy nhiên, những hình ảnh và video ăn uống, nhảy múa giữa lúc đất nước Trung Quốc đang oằn mình chống chọi lại đại dịch Covid-19 khiến không ít người phẫn nộ. Một tài khoản bình luận: "Cả nước đang chiến đấu với dịch bệnh, ngay cả những lễ hội mùa xuân cũng bị hủy vậy mà những người nổi tiếng lại tổ chức tiệc" hay "Tại sao lại có một buổi tiệc vui vẻ tại thời điểm này", "Điều này đáng lên án. Họ là người của công chúng thì không nên tụ tập lúc này. Đất nước không cho phép tập trung đông người và thậm chí, họ còn không đeo khẩu trang", một số cư dân mạng lên tiếng.
Ngoài ra, sự xuất hiện của Tăng Chí Vỹ trong buổi tiệc cũng khiến cho công chúng khó chịu vì những bê bối tình dục phía sau hậu trường của nam nghệ sĩ này. Truyền thông Hồng Kông đã liên hệ với Sở cảnh sát nhưng vẫn chưa có hồi âm. 
Vừa qua, Thành Long gây tranh cãi khi treo thưởng 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỉ đồng) cho ai tìm ra "thuốc giải" bệnh Covid-19 đồng thời ngôi sao võ thuật này còn quay clip để cổ vũ tinh thần cho người dân ở Vũ Hán. Bên cạnh những lời khen, nhiều người chê bai số tiền ông đã quyên góp và cho rằng Thành Long nên nâng mức tiền lên 10 triệu nhân dân tệ. Thậm chí, có một số bình luận chỉ trích nam nghệ sĩ đưa ra mức thưởng ''quá bèo'' so với tài sản của ông. Đặc biệt, có người còn khẳng định ông "làm màu". Được biết, trước đó, Thành Long chưa công khai quyên góp từ thiện cho bất kỳ đơn vị nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.