'Thắng house' đoạt giải Nhà đô thị của năm

28/11/2020 07:37 GMT+7

Dezeen Awards là giải thưởng thường niên của tạp chí Dezeen (tạp chí hàng đầu thế giới chuyên về thiết kế kiến trúc, nội thất) nhằm ghi nhận những công trình kiến trúc mới, ấn tượng nhất đến từ mọi quốc gia.

Năm nay có 1.455 dự án kiến trúc từ nhiều nước tham gia giải thưởng Dezeen 2020.
Kết quả, ban giám khảo đã chọn ra 12 dự án kiến trúc chiến thắng chung cuộc. Trong đó, công trình “Thắng house” của Công ty Kiến trúc Võ Trọng Nghĩa (VTN Architects) giành được giải thưởng Nhà đô thị của năm (Urban house of the year). Ban giám khảo đánh giá dự án này đã thể hiện “khát khao muốn thay thế diện tích xây dựng của ngôi nhà bằng cây xanh”.
“Thắng House” được xây dựng tại Đà Nẵng gồm 2 phần: phần bao gồm những không gian sinh sống của gia đình gồm 5 thành viên, phần còn lại “như một công viên nhỏ giữa thành phố nhiều bê tông”. Không đơn thuần là đóng góp không gian xanh cho đô thị, căn nhà còn được dùng để trồng trọt cung cấp rau củ tươi hằng ngày cho gia đình chủ nhà. Nước mưa được tái sử dụng thông qua một hệ thống cung cấp nước tự động và được sử dụng để tưới cây. Công trình cố gắng giảm lượng điện năng tiêu thụ để dự án trở thành công trình tự cung cấp trong vật liệu và năng lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.