'Gửi bố mẹ thân yêu' - Cuộc hoán đổi kỳ lạ trong gia đình và những chuyện chưa kể

25/10/2020 07:09 GMT+7

Không chốn nào trên trái đất này sánh được với ngôi nhà nơi ta có bố mẹ. Đó luôn là nơi ấm cúng và thân thương nhất. Vì thế, đừng xấu hổ khi bày tỏ lòng mình... là những thông điệp cuốn sách Gửi bố mẹ thân yêu.

Ngày nay, với sự trợ giúp của chiếc điện thoại thông minh, chuyện thể hiện tình cảm, nhất là của một bộ phận bạn trẻ đối với cha mẹ trên mạng xã hội càng trở nên dễ dàng và phổ biến, nhưng lại gây ít nhiều tranh luận trái chiều.
 Nhiều bạn chia sẻ, vì chuyện quãng cách thế hệ, “ngại” hay “sến lắm”... nên các bạn đành chọn Facebook là nơi để thổ lộ mọi yêu thương đến bố mẹ. Thế nhưng một số khác lại cho rằng cách yêu bố mẹ trên Facebook chính là “câu like” …
Hài hước, ý nhị mà đầy duyên dáng, Gửi bố mẹ thân yêu (NXB Kim Đồng, 2020) tập hợp những câu chuyện từ đời thực bước vào trang sách với thông điệp: “Không chốn nào trên trái đất này sánh được với ngôi nhà nơi ta có bố mẹ. Đó luôn là nơi ấm cúng và thân thương nhất. Vì thế, đừng xấu hổ khi bày tỏ lòng mình. Hãy cho bố mẹ biết chúng ta yêu bố mẹ đến nhường nào”.
Vốn là thế hệ nửa đầu 8X - đủ sự chín chắn, trưởng thành trong cảm xúc, cộng với lợi thế có được khi làm việc tại báo Hoa Học Trò, làm “Anh Chánh Văn” - đòi hỏi sự đĩnh đạc, dí dỏm và “Anh Sky” - cần sự thấu cảm cùng thế hệ với những khó khăn của các bạn tuổi teen mà Gửi bố mẹ thân yêu ra đời như một cuốn sách nghe quen nhưng hóa ra lạ về đề tài gia đình.
Tuấn Đức chia sẻ những gì được kể lại trong sách thì lại phải mở ngăn kéo ký ức, bắt đầu từ những hơn 20 năm về trước - khi tác giả còn trẻ con và ngước nhìn bố mẹ như hai tượng đài to lớn. Gia đình chính là chất liệu chân thực và sống động nhất để anh viết nên Gửi bố mẹ thân yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.