Đêm nhạc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM gây quỹ hơn 2,1 tỉ đồng

Thế Sang
Thế Sang
02/12/2020 15:00 GMT+7

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức đêm nhạc thiện nguyện với chủ đề Miền Trung - Nốt lặng yêu thương để giúp đỡ đồng bào vùng thiên tai.

Đêm nhạc thiện nguyện Blouse Trắng với chủ đề Miền Trung - Nốt lặng yêu thương do Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức trong tối 1.12 là chương trình gây quỹ của bệnh viện nhằm giúp đỡ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai thời gian qua. 
Song song với chương trình gây quỹ, gần đây nhất, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện đã đến các xã Bình Minh, Bình Chương và Bình Mỹ của tỉnh Quảng Ngãi để thăm khám, tặng quà cũng như phát thuốc cho hơn 1.500 người dân vào các ngày 20 và 21.11. Đêm nhạc Blouse Trắng lần này mà phía bệnh viện tổ chức cũng với ước muốn cao đẹp đó: kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ đồng bào ruột thịt từ nơi xa. 

Ông Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM phát biểu tại chương trình

Ảnh: BTC

PGS.TS. BS. Nguyễn Hoàng Bắc - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ tại đêm nhạc: "Năm 2020 sắp sửa đi qua là năm rất đặc biệt với cả thế giới khi dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội. Riêng với Việt Nam, bên cạnh sự ảnh hưởng của dịch bệnh thì thiên tai, bão lũ liên tiếp hoành hành cũng gây ra những tổn thất nặng nề cho người dân, đặc biệt là tại các tỉnh miền Trung".
Không thể lơ là tính mạng, sức khỏe của người dân dù ở bất cứ nơi đâu, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện đã có mặt ở miền Trung để kịp thời thăm khám, chăm sóc những người bị ảnh hưởng bởi bão, lũ. Với sự thấu hiểu đó, ông Nguyễn Hoàng Bắc bộc bạch: "Dịch bệnh, thiên tai đã khiến không ít hộ gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn chồng chất, không có điều kiện được khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cũng như điều trị bệnh. Đề cao tinh thần hết lòng vì người bệnh, công tác vận động tài trợ, tổ chức các chuyến thiện nguyện đến với bà con vùng khó khăn luôn được bệnh viện chú trọng. Qua các chuyến khám bệnh từ thiện, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã phát hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm, tư vấn phương pháp và hỗ trợ điều trị kịp thời cho người dân".

Ca sĩ Quang Lê biểu diễn tại đêm nhạc

Ảnh: BTC

Đêm nhạc thiện nguyện với chủ đề hướng về miền Trung thân yêu có sự tham gia của các ca sĩ, khách mời nổi tiếng như Quang Lê, Hoàng Bách, Hằng BingBoong, Hải Yến Idol, Giang Hồng Ngọc, cầu thủ Công Vinh... Biểu diễn tại đêm nhạc, các ca sĩ đã khuấy động sân khấu bằng các vũ điệu sôi động đồng thời "tâm tình" với khán giả những giai điệu trữ tình, sâu lắng. 
Theo thông tin từ ban tổ chức chương trình, tổng số tiền mà phía Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM quyên góp được sau đêm nhạc là hơn 2,1 tỉ đồng cùng với 7.200 USD. Riêng viên chức của bệnh viện đóng góp số tiền tổng cộng là 467 triệu đồng. Số tiền gây quỹ được tại đêm nhạc sẽ được bệnh viện dùng để phục vụ cho công tác thiện nguyện sắp tới ở miền Trung. 

Golf Long Thành ủng hộ 500 triệu đồng

Ngày 01/12/2020, TS. Thái Hoài Nam - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã thay mặt vợ chồng doanh nhân, Anh hùng Lê Văn Kiểm (Chủ tịch HĐQT), bà Trần Cẩm Nhung (Phó chủ tịch HĐQT) trao số tiền 500 triệu đồng cho đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM). Đây là hành động nhằm hưởng ứng Đêm nhạc thiện nguyện “Miền Trung – Nốt lặng yêu thương” vừa được tổ chức tại BV ĐHYD TPHCM. Đêm nhạc nhằm gây quỹ cho các hoạt động từ thiện của Bệnh viện đến với người dân các tỉnh miền Trung – nơi đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề sau các đợt thiên tai vừa qua. Vợ chồng doanh nhân Lê Văn Kiểm và Trần Cẩm Nhung không chỉ nổi tiếng trên thương trường mà còn được nhiều người biết đến là “sứ giả của lòng nhân ái”. Dù đã ngoài 70 nhưng ông Kiểm và bà Nhung vẫn miệt mài với công việc kinh doanh, cống hiến cho đất nước và làm từ thiện bằng cả tấm lòng. Số tiền đóng góp cho Đêm nhạc của ông Kiểm, bà Nhung sẽ góp phần hỗ trợ các y bác sĩ của BV ĐHYD TPHCM thăm khám, điều trị cho người bệnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, thể hiện trách nhiệm của người doanh nhân đối với cộng đồng, xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.