Chạy để tìm về hơi ấm của nhau

Hoàng Kim
Hoàng Kim
28/11/2020 07:36 GMT+7

Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM ( Sân khấu 5B ) vừa ra mắt vở kịch Chạy (tác giả Trần Kim Khôi - Tùng Phi, đạo diễn: NSND Trần Minh Ngọc) với một ý nghĩa thẳm sâu và thiết kế sân khấu khá đẹp của họa sĩ Kim B.

Hình như mỗi người trong chúng ta đều có một cuộc hành trình để hướng tới một cái gì đó, hoặc trốn khỏi một cái gì đó. Như vợ ông Nguyên (Hạnh Thúy đóng) trốn chạy hoàn cảnh nghèo khó sau 1975, hướng ra nước ngoài tìm cuộc sống dễ chịu hơn. Còn ông Nguyên (Trung Dũng) thì trốn chạy khỏi hình ảnh phụ nữ mà ông cho rằng tất cả đều bội bạc. Đến thế hệ con ông là bác sĩ Khôi (Hoàng Ngọc Sơn) thì trốn chạy định kiến, khuôn mẫu mà cha cố ép buộc mình. Người yêu của Khôi là Thiện (Nguyệt Ánh), nữ vận động viên quốc gia, lại muốn chạy thật tốt trên đường đua đem về chiến thắng cho đất nước. Và thêm một thân phận khác là Thúy (NSƯT Mỹ Uyên) vì tình yêu với ông Khôi mà trốn chạy quá khứ nhơ nhớp, sống hoàn lương với cái nghề lương thiện. Họ đan xen nhau trong đời, yêu thương và làm đau lẫn nhau. Những cuộc chạy của mỗi người đều có ảnh hưởng đến người khác. Liệu họ có thoát khỏi những thứ ràng buộc? Rốt cuộc người ta vẫn tìm về hơi ấm của nhau.
Những diễn viên đã diễn rất cảm động trên nền một thiết kế sân khấu mới lạ. Cũng là bục bệ đó thôi, nhưng họa sĩ Kim B đã xẻ nó thành những đường nét khúc khuỷu y như phận người, đồng thời lại là những biến tấu rất đẹp và thông minh. Họa sĩ dùng lá sen làm chủ đề cho thiết kế, từ nền nhà cho tới màn treo, quần áo. Lá sen ấy thể hiện nghề làm cốm của ông Nguyên, nhưng cũng bật lên ý nghĩa thanh sạch trong mỗi tâm hồn.
Suy cho cùng, trái tim nào cũng thẳm sâu một tình thương, rồi sẽ tha thứ, sẽ nâng niu nhau. Màu xanh và hình dáng cách điệu của lá sen là dư âm đẹp khi màn nhung khép lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.