Chân dung danh ca Adele cùng người nổi tiếng làm bằng đinh và chỉ màu sống động

Huệ Bình
Huệ Bình
17/10/2020 15:01 GMT+7

Nghệ sĩ người Nga Konstantin Khlanta đã tạo ra những bức chân dung người nổi tiếng như danh ca Adele, cố diễn viên Heath Ledger trong vai phản diện Joker ... bằng đinh và chỉ màu, trông không khác gì ảnh chụp nghệ thuật .

Konstantin Khlanta (27 tuổi) đến từ thành phố Tula của Nga trình làng nhiều tác phẩm chân dung nghệ sĩ sống động như ca sĩ người Canada Avril Lavigne, “họa mi nước Anh” Adele, nhà thơ - nhạc sĩ người Nga Vladimir Vysotsky hay cố diễn viên Heath Ledger đóng vai phản diện Joker trong series phim Batman... Theo Daily Mail, những bức chân dung đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đến nay, tài khoản Instagram có tên khlantakonstantin của nghệ sĩ Nga này nhận được hơn 4.100 người theo dõi.
Chia sẻ về quá trình sáng tạo, Konstantin Khlanta cho biết anh chỉ sử dụng đinh và những sợi chỉ thêu màu. Để tạo khối hình cho tác phẩm, Konstantin Khlanta phác thảo bản vẽ sau đó tiến hành gắn đinh để tạo đường viền. Tiếp đến, nghệ sĩ quấn những sợi chỉ màu quanh đinh. Đan xen khéo léo những sợi chỉ màu tạo nên bức tranh độc đáo.
Konstantin Khlanta nói với tờ Daily Mail: “Tôi chỉ sử dụng bút chì và vẽ nên tác phẩm. Tôi học cách tạo các lớp, đánh bóng bằng phấn màu, điều này hợp với phong cách của tôi”. Konstantin Khlanta nói rằng anh chưa từng học các khóa học nghệ thuật nào tương tự mà tự mày mò sáng tạo.

Konstantin Khlanta (bìa phải bên dưới) và các bức chân dung bằng đinh, chỉ màu

Ảnh: Twitter

Konstantin Khlanta bén duyên với nghệ thuật qua những bức vẽ bằng bút chì vào năm 2008. Khi Chester Bennington - giọng ca chính của nhóm nhạc Linkin Park, treo cổ tự tử tại nhà riêng tại Los Angeles (Mỹ) tháng 7.2017, Konstantin Khlanta quyết định tạo ra một bức chân dung bằng chỉ màu. Konstantin Khlanta nói: “Cái chết của Chester Bennington khiến tôi phải tìm cách khác để thể hiện cảm xúc của mình. Tôi cảm thấy vẽ thôi chưa đủ. Vì vậy vào năm 2018, tôi đã chọn Chester Bennington làm đối tượng thực hiện bức chân dung làm từ đinh và chỉ màu đầu tiên. Chính nhóm Linkin Park đã truyền cảm hứng, dẫn tôi tìm đến loại hình nghệ thuật này. Trong MV Numb của nhóm nhạc có quay cảnh một phụ nữ đang mày mò sáng tác loại hình nghệ thuật đó và tôi làm thử”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.