Bình Định: Không khởi tố vụ án giám đốc trung tâm văn hóa tự ý bán chuông

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
26/11/2020 17:15 GMT+7

Công an H.Tuy Phước (Bình Định) xác định chuông đồng mà Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện này bán chỉ có giá trị gần 1,7 triệu đồng, không đủ cấu thành tội phạm tham ô.

Chiều 26.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Tuy Phước (Bình Định) cho biết đã hoàn tất điều tra và kết luận vụ việc ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện này mang chuông đồng của cơ quan bán đồng nát không đủ cấu thành tội phạm nên không khởi tố vụ án. Vụ việc đã được chuyển cho Huyện ủy, UBND H.Tuy Phước xử lý theo các quy định về mặt Đảng và quản lý nhà nước.
Chiếc chuông tang vật mà ông Khanh mang đi bán được cơ quan điều tra xác định chỉ có giá trị gần 1,7 triệu đồng. Trong khi đó, theo quy định của Bộ Luật hình sự năm 2015 (bổ sung, sửa đổi năm 2017) thì hành vi tham ô được xác định cấu thành tội phạm khi tài sản tham ô có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên.
Như Thanh Niên đã thông tin, tháng 5.2019, để chuẩn bị cho việc sửa chữa hội trường, ông Võ Tuấn Khanh cùng bộ phận kế toán Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao H.Tuy Phước kiểm tra các trang thiết bị, dụng cụ để phía sau sân khấu hội trường và phòng kho tạm của đơn vị này. Ông Khanh cho ý kiến dọn dẹp sạch sẽ, loại bỏ vật dụng hư hỏng, bán phế liệu sắt vụn và 1 quả chuông đồng.
Nhận được đơn thư của người lao động tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao H.Tuy Phước tố cáo ông Khanh tự ý bán chuông đồng và một số đồ vật trong kho, UBND huyện này đã lập tổ thanh tra về vụ việc, đồng thời yêu cầu ông Khanh giải trình, báo cáo cụ thể sự việc. Theo giải trình của ông Võ Tuấn Khanh thì quả chuông đồng đã bán được 2,5 triệu đồng cho một cơ sở đúc đồng ở Đập Đá.
Kết quả kiểm tra xác định việc ông Võ Tuấn Khanh bán quả chuông đồng có trong kho của trung tâm là đúng sự thật. Sau đó, hồ sơ vụ việc được huyện chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Tuy Phước tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.