8 ‘chiến binh’ tranh ngôi quán quân 'Rap Việt'

01/11/2020 07:04 GMT+7

Tập cuối vòng bứt phá vừa khép lại, lộ diện 8 thí sinh bước vào chung kết Rap Việt: TLinh, GDucky, RPTGonzo, Dế Choắt, Lăng LD, RPT MCK, Ricky Star, Thành Draw.

Tiếp nối bảng đấu E tuần trước, 2 thí sinh Gill và JBee7 của đội Wowy và Karik lần lượt tham gia vào trận tứ chiến cùng Tage và RPT Gonzo trong tập 14 - tập cuối vòng bứt phá Rap Việt.

Ricky Star và Lăng LD 'lãi to' sau vòng Bứt phá của Rap Việt

Bậc thầy chơi chữ RPT Gonzo thắng bảng E

Với đề bài thành ngữ - ca dao - tục ngữ, huấn luyện viên (HLV) Wowy và JBee7 thực hiện mong muốn nói về tâm hồn con người thông qua câu “Cái nết đánh chết cái đẹp”.
Vượt qua những mặc cảm từng bị trêu ghẹo về ngoại hình ở quá khứ, JBee7 đã tạo nên một thông điệp cực nhân văn thông qua bản rap Nết na. Câu kết của cậu khiến người nghe phải bất ngờ vì sự trưởng thành trong góc nhìn và tư duy của chàng trai trẻ: “Thật ra thì cái nết không cần đánh chết cái đẹp. Bởi vì sao? Vì cái nết có thể khiến cho bản thân mình trở thành cái đẹp, phải không?”. HLV Suboi dành ngay lời khen: “Lời và thông điệp của em thật là đẹp”. Giám khảo Rhymastic cảm nhận được sự thăng hoa, trưởng thành của em qua từng vòng”.

RPT Gonzo tranh tài bảng E trong tập 13 vòng bứt phá

Ảnh: VC

Trong khi đó, Gill gây chú ý khi đưa ý tưởng gần gũi nhưng đầy đột phá vào phần thi. Chọn câu “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, Gill làm chủ sân khấu khi thể hiện với 3 phần khác nhau để truyền tải 3 câu chuyện với màu sắc khác nhau.
Kết thúc bảng E, với 4 tiết mục "kẻ tám lạng, người nửa cân", bộ 6 quyền lực một lần nữa phải đưa ra những quyết định khó khăn. Và chiến thắng đã thuộc về bậc thầy chơi chữ RPT Gonzo đầy thuyết phục với 5 phiếu bình chọn.

Ricky Star ‘đại náo’ sân khấu Rap Việt

Ricky Star khiến người xem choáng ngợp vì màn trình diễn mà MC Trấn Thành phải thốt lên: “Hôm nay em thi đấu với thái độ của một nghệ sĩ chứ không phải của một thí sinh”.

Bản rap Con nhà người ta của Ricky Star vừa giúp anh chàng khẳng định phong độ, vừa phô diễn kỹ thuật cá nhân trên sân khấu

Ảnh: V.C

Không như lo lắng ban đầu của HLV Karik về việc đưa vũ đạo vào phần thi dễ làm cho Ricky Star bị sao nhãng, “chàng trai gom nón vàng” đã cống hiến một màn trình diễn mãn nhãn. Bản rap Con nhà người ta vừa giúp anh chàng khẳng định phong độ, vừa phô diễn kỹ thuật cá nhân trên sân khấu khi bắt trend ngọt xớt cùng flow nhạc cuốn hút. Sự kết hợp và sắp xếp hoàn hảo các yếu tố gây sốt khiến bản rap của Ricky Star tạo hiệu ứng lớn vô cùng. Giám khảo JustaTee hào hứng: “Anh chưa nhìn thấy một lỗi nào trong bài hát của em! Thật sự đây là bài hát anh phải đóng vai khán giả và chiêm ngưỡng nó”.
Trước phần thi giúp Ricky Star khắc họa rõ nét hình ảnh và sự nỗ lực của mình tại sàn đấu Rap Việt, HLV Binz chia sẻ: “Anh biết em có về đội nào thì em sẽ mang hào quang đó đi theo em thôi. Em có ở đâu thì em cũng là một ngôi sao”.
Sau Ricky Star, một thành viên khác đến từ nhà OTĐ là Lăng LD cũng xuất hiện tại bảng đấu cuối cùng vòng bứt phá này. Trong khi HLV Wowy khá lo lắng trước áp lực ngàn cân khi Lăng LD phải đối mặt những anh em thân thiết thì Lăng LD thoải mái: “Mặc dù tất cả những bạn đấu với em trong bảng này đều rất mạnh nhưng thế mạnh em nhìn được ở mình đó là em hiểu được họ để em chọn được ý tưởng đúng nhất với mình”. Và Lăng LD đã bày tỏ mong muốn được rap về mẹ với câu trending “Ở nhà quê mới lên” để kể về hành trình lúc mới lên Sài Gòn của mình.

Lăng LD (thứ 2 từ trái sang) lấy nước mắt người nghe ở màn thi này

Ảnh: V.C

Khi giọng hát ru ngọt ngào do chính mẹ Lăng LD thể hiện vừa cất lên, Lăng LD xuất hiện trong hình ảnh đầy lịch lãm cùng những lời tự sự chân thành đã tạo nên sự thổn thức trong lòng khán giả để rồi như xoa dịu nỗi lòng của những người con phải xa mẹ, xa quê để đến Sài Gòn mưu sinh. HLV Karik cho rằng: “Thú thật là anh luôn tìm kiếm một rapper mà mình có thể nghe hằng ngày và họ có thể truyền tải được cảm xúc bằng chất giọng hòa lẫn vào âm nhạc, nhưng thật sự khó có ai có thể làm điều đó, kể cả những người viết lyric rất tốt. Nhưng hôm nay, anh đã tìm thấy được rồi, và đó chính là em”. 
Dù mang tên là vòng bứt phá nhưng bảng đấu cuối cùng như một đêm chung kết riêng của Yuno BigBoi, Lăng LD, Ricky Star và R.I.C. Kết quả bình chọn của bảng đấu này là 1-1-2-2 khiến Lăng LD và Ricky Star phải bước vào trận đấu tiếp (vòng 8bar) để tranh vé vào chung kết.
Và với chủ đề “Say rượu gọi điện cho người yêu cũ hoặc kẻ thù”, cả hai quyết định chọn freestyle cùng chủ đề gọi điện cho cô người yêu cũ. Lăng LD đi trước với màn phô diễn khả năng freestyle cực gắt; Ricky Star quyết gọi cho cô bạn gái cũ sắp thành vợ người ta. Cân sức, cân tài nhưng cuối cùng cả hai giám khảo đã quyết định người chiến thắng vòng 8bar chính là Ricky Star.
Chưa dừng lại ở đó, khán giả như vỡ òa khi Rap Việt bất ngờ công bố mỗi vị giám khảo sở hữu chiếc nón vàng và quyền năng của chiếc nón này sẽ được kích hoạt khi 6 bảng đấu của vòng bứt phá kết thúc. Trong số 18 thí sinh bị loại từ các bảng đấu, hai giám khảo sẽ cân nhắc để chọn ra 2 thí sinh mà họ cảm thấy xứng đáng nhất để trao cơ hội bước vào vòng chung kết. Như vậy vòng chung kết Rap Việt sẽ có 8 thí sinh gồm 6 thí sinh chiến thắng 6 bảng đấu và 2 thí sinh được tung nón vàng bởi giám khảo.

Hồi hộp chờ nón vàng trao tay

Ảnh: C.V

Sau khi đắn đo căng thẳng, giám khảo JustaTee quyết định dành chiếc nón vàng cho thí sinh nữ duy nhất của đội Suboi - Tlinh. JustaTee chia sẻ về quyết định này: “Nếu không cứu bạn ấy bây giờ thì sẽ rất khó, vì có thể sẽ còn rất lâu mới có thể tìm được một bạn có tìm năng, tố chất như Tlinh”. Còn với giám khảo Rhymastic, anh quyết định trao nón vàng cho Lăng LD của đội Wowy. Anh chia sẻ: “Với chiếc mũ này, anh muốn dùng nó thật hữu ích và anh sẽ dùng nó cho người duy nhất làm anh rơi nước mắt trong chương trình này”.
Như vậy 8 gương mặt chính thức xuất hiện trong vòng chung kết Rap Việt 2020 gồm: GDucky - Ricky Star - RPT MCK của đội Karik, Thành Draw - RPT Gonzo thuộc đội Binz, Lăng LD - Dế Choắt từ đội Wowy và TLinh của đội Suboi.
Tập 15 - tập đầu tiên của vòng chung kết Rap Việt được lên sóng lúc 20 giờ ngày 7.11 (đồng thời trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ và ứng dụng VieON).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.