Ủy ban Quản lý vốn còn chậm thực hiện một số việc quan trọng

Chí Hiếu
Chí Hiếu
17/01/2020 06:50 GMT+7

Chiều 16.1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (ủy ban).

 Thủ tướng ghi nhận việc ủy ban đã tập trung chỉ đạo các tập đoàn, tổng công ty nhà nước phấn đấu quyết liệt, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019. Doanh thu, lợi nhuận tăng lên, vốn nhà nước được bảo toàn và phát triển.
Tuy nhiên, Thủ tướng cũng nêu những tồn tại của cơ quan này thời gian qua như còn tình trạng chậm thực hiện một số công việc quan trọng, chậm phê duyệt chức danh quản lý của một số tập đoàn, tổng công ty; chậm cổ phần hóa thoái vốn. Việc sắp xếp lại nhà, đất của các tổng công ty, tập đoàn còn vướng mắc khiến cổ phần hóa thoái vốn bị chậm.
Chất lượng thẩm định, phê duyệt đối với một số dự án đầu tư còn thấp. Thủ tướng cũng cho rằng, còn có những cơ chế, chính sách chồng chéo, chưa rõ ràng, khiến việc triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh và các nhiệm vụ khác của ủy ban gặp khó khăn. Ủy ban cũng chưa đề xuất được thể chế để sửa các vướng mắc này. Đặc biệt, theo Thủ tướng, việc chậm trễ, vướng mắc có nguyên nhân từ việc phối hợp giữa ủy ban và các bộ, ngành chưa hiệu quả.
Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, ủy ban và các bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty phải đổi mới tư duy chiến lược, thể hiện rõ tinh thần kiến tạo, phục vụ, không phải là mệnh lệnh hành chính, quan liêu, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, trong đó có doanh nghiệp nhà nước...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.