Trung Quốc khai trừ đảng cựu phó chủ tịch khu tự trị Ninh Hạ

29/12/2015 11:41 GMT+7

Trung Quốc đã khai trừ đảng và cách chức cựu Phó chủ tịch khu tự trị Ninh Hạ, ông Bạch Tuyết Sơn vì tội vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Trung Quốc đã khai trừ đảng và cách chức cựu Phó chủ tịch khu tự trị Ninh Hạ, ông Bạch Tuyết Sơn vì tội vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Chiến dịch chống tham nhũng được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đẩy mạnh kể từ khi lên nắm quyền - Ảnh: ReutersChiến dịch chống tham nhũng được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đẩy mạnh kể từ khi lên nắm quyền - Ảnh: Reuters
Uỷ ban Kiểm tra kỷ luật trung ương (CCDI) đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 28.12 cáo buộc ông Bạch Tuyết Sơn vi phạm kỷ luật chính trị nghiêm trọng, chống đối trong quá trình điều tra và không khai báo sự thật với chính quyền, theo Tân Hoa xã ngày 28.12.
Ông Bạch còn bị cáo buộc tìm cách trục lợi cho các công ty của các thành viên gia đình ông sở hữu. Ông Bạch bị phát hiện tham gia các hoạt động mê tín dị đoan trong thời gian dài, điều bị cấm đối với các thành viên đảng Cộng sản Trung Quốc, theo Tân Hoa xã.
Hồi tháng 11, CCDI thông báo ông Bạch Tuyết Sơn bị điều tra vì nghi “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ thường được dùng cho tội tham nhũng. Vụ việc đã được chuyển đến cơ quan pháp luật giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.