Trang bị kỹ năng phòng chống lụt bão cho thanh niên xung kích

23/10/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Ngày 22.10 tại Bình Định, Văn phòng Điều phối về biến đổi khí hậu (CCCO) Bình Định phối hợp với Viện Chuyển đổi môi trường và xã hội (ISET) tổ chức hội thảo Xây dựng quy chế thông tin cảnh báo lũ sớm, nhằm tìm ra các giải pháp thu hẹp khoảng cách thông tin liên lạc trong hệ thống cảnh báo lũ.

(TNO) Ngày 22.10 tại Bình Định, Văn phòng Điều phối về biến đổi khí hậu (CCCO) Bình Định phối hợp với Viện Chuyển đổi môi trường và xã hội (ISET) tổ chức hội thảo Xây dựng quy chế thông tin cảnh báo lũ sớm, nhằm tìm ra các giải pháp thu hẹp khoảng cách thông tin liên lạc trong hệ thống cảnh báo lũ.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng cần phải thông tin về lũ sớm và trang bị các kỹ năng phòng chống lũ cho các đội Thanh niên xung kích tại địa phương để việc thông báo, hỗ trợ người dân sơ tán khỏi vùng lũ nhanh hơn.

Đại diện Tỉnh đoàn Bình Định cũng cho biết đã thành lập 22 đội Thanh niên xung kích phòng chống lụt bão cấp huyện (mỗi đội 40 người), 159 đội cấp xã, phường (mỗi đội 30 người) và ở tất cả các thôn (mỗi đội 20 người).

Những đội Thanh niên xung kích phòng chống lụt bão đều được trang bị phương án hành động trong thời gian trước, trong và sau khi xảy ra bão, lũ.

Hoàng Trọng

>> Tiếp tục đến với bà con vùng lũ
>> Báo Thanh Niên tiếp tục đến với người dân vùng lũ
>> Cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo, 13.000 thùng mì tôm cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh
>> Cứu đói người dân vùng lũ
>> Tiếp tục giúp bà con vùng lũ Nghệ An và Hà Tĩnh
>> Báo Thanh Niên đến với đồng bào vùng lũ Nghệ An
>> Bị bắt vì ủng hộ ma túy cho dân vùng lũ
>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo thăm người dân vùng lũ
>> Chia sẻ với người dân vùng lũ Hà Tĩnh
>> Báo Thanh Niên sẻ chia nỗi đau với gia đình nạn nhân vùng lũ Nghệ An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.