Tin tức giáo dục đặc biệt 20.9: Nguy cơ thí sinh đậu thành rớt, Bộ GD-ĐT nói gì?

19/09/2022 22:54 GMT+7

Tuyển sinh năm nay có hay không việc thí sinh từ đậu thành rớt do lỗi xét tuyển? Câu trả lời sẽ được Bộ GD-ĐT giải đáp trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.9).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.9) còn nêu lên những khó khăn trong thực tế khi dạy các môn tích hợp cấp THCS theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học

đào ngọc thạch

Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh

Về những lỗi mà thí sinh phản ảnh khi đăng ký xét tuyển, trao đổi với Thanh Niên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết với phần mềm xét tuyển năm nay, nếu không tính đến việc thí sinh sơ suất khi đăng ký hay điều chỉnh nguyện vọng, thì hệ thống mới chỉ ghi nhận một lỗi hiển thị thông tin.

Bộ GD-ĐT đã yêu cầu đơn vị chức năng khắc phục được ngay từ 12 giờ 30 trưa 18.9. Bộ GD-ĐT có thể khẳng định để thí sinh yên tâm là dẫu có lỗi hiển thị trước đó thì kết quả xét tuyển của thí sinh không bị ảnh hưởng.

Về trường hợp mà Báo Thanh Niên phản ánh hệ thống tự thay đổi phương thức xét tuyển của thí sinh, Bộ GD-ĐT đang xác minh. Nếu là lỗi của Bộ GD-ĐT thì Bộ sẽ khắc phục theo hướng đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho thí sinh...

Nhiều giải thích khác liên quan đến việc xét tuyển năm nay sẽ được lãnh đạo Bộ GD-ĐT giải đáp cặn kẽ trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.9).

Thấy gì sau một năm dạy môn tích hợp?

Từ năm học 2021-2022, chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp THCS với lớp 6, xuất hiện môn lịch sử và địa lý; khoa học tự nhiên; nội dung giáo dục địa phương; hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp. Năm nay chương trình được triển khai thực hiện ở lớp 7.

Học sinh lớp 6 học chương trình mới với các môn tích hợp

đ.n.t

Nhiều trường học hiện nay trên cả nước khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 gặp không ít khó khăn khi dạy môn tích hợp lịch sử và địa lý (sử-địa); khoa học tự nhiên (lý-hóa-sinh); nội dung giáo dục địa phương. Cụ thể đó là việc bố trí phân công giảng dạy, do đa số ở các trường chưa có thầy cô được đào tạo chính quy bài bản để dạy được môn tích hợp nên chất lượng không được đảm bảo là thực tế.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (20.9) sẽ nêu thêm những khó khăn từ thực tế của giáo viên dạy môn tích hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.