Việt Nam hoan nghênh Hà Lan tham gia TAC

Vũ Hân
Vũ Hân
01/12/2020 07:26 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và ủng hộ đề nghị của Hà Lan tham gia Hiệp ước thân thiện và hợp tác ở Đông Nam Á (TAC).

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 30.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte.
Tại hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định hai nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác trong khuôn khổ Đối tác chiến lược thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, giảm nhẹ rủi ro do thiên tai gây ra.
Hai bên bày tỏ tin tưởng rằng Hiệp định Thương mại tự do giữa EU với Việt Nam (EVFTA) đi vào hiệu lực từ tháng 8.2020 sẽ là động lực và tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan mở rộng quan hệ hợp tác.
Ngoài kinh tế, hai thủ tướng cũng bày tỏ hài lòng về sự phát triển của quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước cả về chính trị - ngoại giao, nông nghiệp và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo tới Thủ tướng Mark Rutte về những kết quả đạt được của Hội nghị cấp cao ASEAN 37 và các Hội nghị cấp cao liên quan vừa qua, đồng thời hoan nghênh và ủng hộ đề nghị của Hà Lan tham gia Hiệp ước thân thiện và hợp tác ở Đông Nam Á (TAC), coi đây là cơ sở quan trọng để thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa ASEAN với Hà Lan nói riêng và với EU nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.