Vận chuyển trái phép gần 5 kg ma túy, một người Philippines lãnh án tử hình

Giang Phương
Giang Phương
09/10/2020 11:41 GMT+7

Kiểm tra hành lý của Gabog Cortez Madelyn, quốc tịch Philippines nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh), lực lượng Hải quan bắt quả tang người phụ nữ này vận chuyển trái phép 4,95 kg ma túy.

Sau 3 ngày nghị án, ngày 9.10, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên án sơ thẩm tử hình đối với Gabog Cortez Madelyn (36 tuổi, quốc tịch Philippines, tạm trú Q.7, TP.HCM) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.
Ngày 18.1.2020, tại luồng nhập cảnh cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, thuộc H.Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, lực lượng Hải quan phát hiện va li  hành lý của Gabog Cortez Madelyn có 5 ba lô. Phía sau lớp vải bên trong mỗi ba lô có 1 bịch ni lông màu đen được dán đề can và quấn băng keo, bên trong mỗi bịch ni lông có tinh thể màu trắng là ma túy. Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Mộc Bài lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.
Gabog Cortez Madelyn khai nhận, từ năm 2017 sang Việt Nam sống bằng nghề giúp việc tại nhà cho thuê ở P.Tân Phú, Q.7.
Ngày 13.1.2020, Gabog Cortez Madelyn được một người tên Destiny (không rõ quốc tịch) điện thoại qua mạng xã hội thuê Gabog Cortez Madelyn từ TP.HCM sang Campuchia nhận một va li từ Cryme (là bạn của Destiny) vận chuyển về chợ Bình Tân, TP.HCM giao cho Aba (là bạn gái của Destiny).
Destiny trả tiền công là 500 USD, Gabog Cortez Madelyn đồng ý. Ngày 15.1.2020, Gabog Cortez Madelyn đón xe buýt đi từ TP.HCM đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sang Campuchia. Khi đến Campuchia, theo sự hướng dẫn của Destiny, Gabog Cortez Madelyn thuê khách sạn Bolyna Palace nghỉ cho đến khoảng 20 giờ ngày 16.1.2020 thì đến một nhà hàng gặp Cryme. Khoảng 20 giờ ngày 17.1.2020, Cryme giao cho Gabog Cortez Madelyn một va li màu đen và căn dặn mang về Việt Nam giao cho Destiny.
Gabog Cortez Madelyn nhận va li mang về phòng ở khách sạn. Sáng 18.1.2020, Gabog Cortez Madelyn mở va li xem và để vào một số quần áo cá nhân, mua vé xe buýt trở về Việt Nam. Khoảng 12 giờ 51 phút cùng ngày, xe đến trạm kiểm soát cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Gabog Cortez Madelyn đem va li trên vào máy soi hành lý thì bị phát hiện, bắt quả tang.
Quá trình điều tra, Gabog Cortez Madelyn không thành khẩn khai báo hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.