Ủy ban Tư pháp đang báo cáo cấp có thẩm quyền về vụ Hồ Duy Hải

Vũ Hân
Vũ Hân
26/10/2020 06:22 GMT+7

Các cử tri bày tỏ quan tâm đến phán quyết của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao đối với vụ án Hồ Duy Hải và đề nghị sớm thông tin cho cử tri biết quan điểm chính thức về vụ án.

Theo kết quả tập hợp giải quyết kiến nghị cử tri gửi đến trước kỳ họp thứ 9 do Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) thực hiện, có 14 ý kiến cử tri quan tâm đến vụ án Hồ Duy Hải, gồm cử tri ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, An Giang, Vĩnh Phúc, Đắk Lắk, Bình Phước, Bình Dương và Long An.

Tòa giám đốc thẩm lý giải về việc cơ quan điều tra mua dao và thớt trong vụ án Hồ Duy Hải - Thực hiện: Thái Sơn - Vũ Hân

Các ý kiến bày tỏ quan tâm đến phán quyết của Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao đối với vụ án Hồ Duy Hải và đề nghị QH, UBTVQH, Ủy ban Tư pháp giám sát vụ án này, sớm thông tin cho cử tri biết quan điểm chính thức về vụ án.
Trả lời kiến nghị cử tri, Ủy ban Tư pháp cho biết ngày 8.5 Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao đã ban hành Quyết định giám đốc thẩm xét xử vụ án Hồ Duy Hải, quyết định giữ nguyên bản án phúc thẩm của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xử phạt tử hình bị cáo Hồ Duy Hải về tội “giết người” và tội “cướp tài sản”.
Theo Ủy ban Tư pháp, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, đã kéo dài qua nhiều năm, được cử tri và dư luận quan tâm. Để xem xét một cách toàn diện các vấn đề liên quan đến vụ án, UBTVQH đã giao Ủy ban Tư pháp nghiên cứu. Ủy ban Tư pháp đã tổ chức họp và đang báo cáo kết quả nghiên cứu đến các cơ quan có thẩm quyền. Tại phần trả lời kiến nghị cử tri, Ủy ban Tư pháp chưa nêu rõ quan điểm của mình về vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.