Tư lệnh Bộ đội biên phòng: Duy trì 1.600 điểm chốt chống dịch Covid-19

10/06/2020 16:43 GMT+7

Ở các tuyến biên giới đường bộ, bộ đội biên phòng vẫn đang duy trì 1.600 điểm chốt với lực lượng gần 9.000 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng công an, hải quan, y tế ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập.

Chia sẻ với báo chí về công tác phòng chống dịch Covid-19 ở các tuyến biên giới đường bộ, trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội biên phòng, cho biết dù trong nội địa đời sống đã trở lại trạng thái bình thường, nhưng ở tuyến biên giới đường bộ, lực lượng biên phòng vẫn đang duy trì lực lượng thường trực, phối hợp với các lực lượng y tế, công an, hải quan… tổ chức kiểm soát người nhập cảnh để phòng ngừa dịch Covid-19 xâm nhập nước ta.
Thống kê đến nay, trên toàn tuyến biên giới với các nước, lực lượng biên phòng đang tiếp tục duy trì 1.600 điểm chốt với khoảng 9.000 cán bộ, chiến sĩ trực chống dịch.
Trung tướng Hoàng Xuân Chiến chia sẻ, từ đầu dịch Covid-19 đến nay, lực lượng biên phòng đã có đến 4 lần thay quân trên các chốt trực. Ở lúc cao điểm nhất, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phải điều động 635 học viên của Học viện Biên phòng và Trường trung cấp 24 biên phòng lên tăng cường cho các tuyến biên giới. Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng vẫn đang tiếp tục huy động lực lượng biên phòng tuyến biển chi viện cho tuyến biên giới bộ.
“Có rất nhiều câu chuyện cảm động của người lính biên phòng trong phòng chống dịch Covid-19 với hơn 100 cán bộ chiến sĩ gác việc cưới, việc riêng, thậm chí cha mất không thể về chịu tang cha, lập bàn thờ vái vọng. Cán bộ chiến sĩ chúng tôi phải hy sinh như thế vì dịch Covid-19 quá nguy hiểm, có lẽ gần 70 năm nay thế giới mới có một đại dịch như thế”, tướng Chiến nói.
Chia sẻ về những lần kiểm tra thực tế, trung tướng Chiến nói rằng, đời sống cán bộ, chiến sĩ biên phòng trên các chốt vô cùng khó khăn, vất vả khi điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt. Sau tết là mưa gió, rét có điểm chốt quần áo phơi cả tuần không khô. Còn hiện giờ, cán bộ chiến sĩ ở các chốt trực đang phải đối diện với nắng nóng gay gắt.
Tư lệnh Bộ đội biên phòng nhấn mạnh, thống kê đến nay cả nước có 182 ca nhiễm Covid-19 từ nước ngoài, nhưng chỉ có 9 trường hợp nhập cảnh qua đường bộ.
“Khi đi họp, các bộ, ngành nhắc nhiều đến vai trò của lực lượng biên phòng trong phòng dịch, ngăn dịch nhưng chúng tôi cho rằng, lực lượng biên phòng chỉ đóng góp một phần rất nhỏ vào thành công chung khi Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19”, trung tướng Chiến khiêm tốn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.