Thừa Thiên - Huế dỡ bỏ 'lệnh giới nghiêm' từ 20 giờ sau khi bão số 9 suy yếu

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
28/10/2020 20:55 GMT+7

Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông báo dỡ bỏ ' lệnh giới nghiêm ', cho phép người dân đi lại bình thường từ 20 giờ ngày 28.10, sau khi bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có thông báo dở bỏ lệnh giới nghiêm, cho phép người dân đi lại bình thường kể từ 20 giờ đêm nay (28.10), sau khi bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Riêng người dân H. A Lưới đến 22 giờ cùng ngày mới được đi lại bình thường.
Cùng với đó, lệnh dừng các phương tiện giao thông và người trên QL 1A tại thị trấn Lăng Cô (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đi từ các tỉnh phía bắc, không đi vào vùng tâm bão số 9 được áp dụng từ sáng sớm 28.10, cũng đã được Ban chỉ huy tiền phương PCTT và TKCN của Trung ương đóng tại Đà Nẵng dỡ bỏ. Các phương tiện được phép lưu thông trở lại từ 18 giờ 30 ngày 28.10.

Bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi càn quét miền Trung

Lực lượng CSGT Trạm Phú Lộc và người dân Lăng Cô phát bánh chưng cho các lái xe và hành khách bị kẹt lại do bão số 9

Ảnh: Anh Hùng

Trước đó, trong chiều 28.10, trước diễn biến phức tạp của bão số 9, tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục yêu cầu người dân không được chủ quan và không nên ra khỏi nhà cho đến khi có thông báo mới.
Theo thống kê sơ bộ của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, bão số 9 đã làm 4 người bị thương và hàng trăm ngôi nhà tại các huyện A Lưới, Nam Đông tốc mái, cây cối gãy đổ...

Bão số 9 sẽ gây lũ lụt diện rộng ở miền Trung và Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.